Đảo Phú Quý đạt kỷ lục đón du khách: hơn 14.500 lượt người trong 4 ngày

Quế Hà
Quế Hà
30/04/2019 19:11 GMT+7

Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ 27.4 đến trưa nay 30.4, đã có 75 chuyến tàu ra đảo Phú Quý chở hơn 14.500 lượt người. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay.

Trưa nay, ngày 30.4, vẫn có hai chuyến tàu ra đảo Phú Quý chở theo hơn 400 hành khách. Do mùa này gió rất nhẹ, biển êm nên điều kiện đi tàu cho du khách là rất tốt, ít bị say sóng nên lượng khách tăng mạnh.
Dù hàng nghìn du khách ra đảo, nhưng các lực lượng từ Cảnh sát giao thông, Bộ đội Biên phòng và Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận vẫn kiểm soát, không cho chở quá tải QUẾ HÀ
Tính từ 27.4 (ngày nghỉ đầu tiên trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay) cho đến trưa 30.4, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận thống kê có 75 chuyến tàu khách, chở ra đảo Phú Quý hơn 14.500 lượt du khách. Số lượng khách tăng đột biến so với ngày thường (tăng tới 218%).
Bên cạnh đó, lượng hàng hóa vận tải ra đảo theo tuyến vận tải Phan Thiết đi Phú Quý đạt 234 tấn, tăng 134% so ngày thường. Các tàu vận tải hành khách tuyến ra đảo đã vận hành hết công suất.
Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã có kế hoạch và phân công cán bộ trực 24/24 kể cả các ngày nghỉ lễ để làm thủ tục cho hành khách ra đảo Phú Quý.
Tàu Super Dong Phú Quý 1 có thể chở 250 hành khách và hành trình ra đảo chỉ mất 3 tiếng, thay vì 6 tiếng như các tàu trước đây QUẾ HÀ
Trả lời PV Thanh Niên, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý Bùi Thế Nhân, cho biết nắm bắt trước được tình hình, UBND huyện đã có sự chuẩn bị đón khách khá tốt.
“Chúng tôi yêu cầu Công an huyện, nhất là Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý phải phân công trực các chốt, nơi đông du khách tham quan nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Tất cả các chốt phải có người làm công tác cứu hộ. Đề nghị tàu thuyền không được chở quá 4 người/thuyền khi đưa du khách ra các lồng bè trên biển và nhất định phải có áo phao”, ông Nhân nói.
Theo Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý, một lượng người đổ bộ rất đông lên đảo thời gian ngắn, gây quá tải về vệ sinh môi trường. Toàn đảo đã ra quân dọn sạch vệ sinh môi trường để đón du khách và làm nhà vệ sinh bồn tự hoại để giữ vệ sinh chung.
Ngoài tàu Super Dong, trưa 30.4 còn có tàu Sài Gòn tham gia vận tải hành khách ra đảo ngày nghỉ lễ QUẾ HÀ
Đảo Phú Quý (rộng 17 km2, hơn 24.000 dân, có 3 xã) cách đất liền Phan Thiết hơn 56 hải lý. Hiện nay có 5 phương tiện vận tải hành khách thường xuyên chở khách ra đảo và đưa bà con trên đảo vào đất liền. Những năm gần đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã chủ trương hiện đại hóa các tàu chở khách ra đảo. Hiện nay tàu nhanh chở khách ra đảo chỉ mất 3 tiếng thay vì 6 tiếng như trước đây.
Người dân đảo Phú Quý và du khách vui chơi ngày 30.4 ở bãi biển Đồi Dương THỌ CHÂU
Bãi biển Vịnh Triều Dương, đảo Phú Quý trưa 30.4 THỌ CHÂU
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.