Đại sứ quán Mỹ tạm ngừng cấp xét thị thực vì dịch Covid-19

Giang Vũ
Giang Vũ
18/03/2020 15:11 GMT+7

Từ ngày 19.3, Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Mỹ sẽ tạm ngừng phỏng vấn cấp xét thị thực định cư và không định cư để bảo vệ đương đơn xin thị thực và nhân viên trước tình hình dịch Covid-19 .

Theo tin từ Đại sứ quán Mỹ, toàn bộ lịch hẹn từ ngày 19.3 đến ngày 10.4 đã bị hủy cho đến khi có thông báo mới trên trang web của ĐSQ (https://vn.usembassy.gov).
Đối với đương đơn xin thị thực không định cư, lịch hẹn mới sẽ có ngay khi có thể. Những ai có nhu cầu về thị thực cần thường xuyên kiểm tra trang web của Đại sứ quán Mỹ để biết thông tin cập nhật.
Trong trường hợp cần đến Mỹ khẩn cấp, người có nhu cầu cần liên hệ trực tiếp Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán Mỹ theo số tổng đài 19006444 tại Việt Nam và phải cung cấp số hộ chiếu để được giải đáp.
Trường hợp khẩn cấp được Đại sứ quán liệt kê như: Điều trị y tế khẩn cấp tại Mỹ (phải có thư của bác sĩ nêu rõ tình trạng bệnh và lý do vì sao cần dịch vụ chăm sóc y tế tại Mỹ, thư của bác sĩ hoặc bệnh viện tại Mỹ cho biết họ sẵn sàng điều trị cho trường hợp này và cung cấp chi phí dự toán cho việc điều trị); lễ tang đột xuất; công tác khẩn cấp...
Đối với đương đơn xin thị thực định cư, ĐSQ Mỹ sẽ cập nhật thông báo trên trang web khi có thể xử lý thị thực trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.