Đà Nẵng vào top điểm đến thịnh hành thế giới

05/03/2020 14:29 GMT+7

Đà Nẵng vừa được TripAdvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới, đánh giá là 'điểm đến thịnh hành trên thế giới năm 2020'.

Với hơn 60 triệu thành viên khắp địa cầu bình chọn, Đà Nẵng thực sự là điểm đến hoàn hảo với đủ núi non, biển cả, danh thắng nổi tiếng và đặc biệt là nền ẩm thực phong phú.

Tiên phong về xu hướng du lịch

Việt Nam có 2 đại diện được cộng đồng du lịch bình chọn trong Top 25 điểm đến thịnh hành trên thế giới năm 2020, trong đó Đà Nẵng xếp thứ 7 và TP.HCM xếp thứ 12.
Khách du lịch tham quan cầu Vàng Ảnh: Tấn Lực

Khách du lịch tham quan cầu Vàng

Ảnh: Tấn Lực

Đà Nẵng luôn là một trong những thành phố tiên phong tạo ra các xu hướng du lịch, ẩm thực đình đám nhất, thu hút sự quan tâm của du khách và các tạp chí du lịch danh tiếng gần xa.
Tại Tripadvisor, Đà Nẵng cũng nhận “mưa lời khen” bởi sự thuận lợi trong giao thông, đặc biệt là đường hàng không kết nối rộng ở trong và ngoài nước, giá vé lại hấp dẫn, hệ thống nhà hàng, khách sạn tiện nghi, danh lam thắng cảnh phong phú và ẩm thực đường phố cực kỳ đáng thử.
Du khách thích thú với những đồ truyền thống tại chợ Hàn Ảnh: Tấn Lực

Du khách thích thú với những đồ truyền thống tại chợ Hàn

Ảnh: Tấn Lực

“Đà Nẵng là sự tổng hòa tuyệt vời của văn hóa, ẩm thực Á - Âu, kiến trúc kim - cổ kết hợp cùng các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan thắng cảnh, nghỉ dưỡng sinh thái đa dạng. Thành phố du lịch này thích hợp với mọi đối tượng, dù là đi trăng mật, gia đình hay chuyến du lịch bụi của giới trẻ cũng đều lý tưởng”, anh Tú Lê, một du khách đã quay lại Đà Nẵng lần thứ 2 cùng đại gia đình 16 người, chia sẻ.
Pete Muller, đến từ Canada, lại dành tình cảm tuyệt đối cho Mỹ Khê, thiên đường biển quyến rũ nhất hành tinh: “Nắng vàng nhiệt đới, biển xanh, cát mịn, hải sản và trái cây miền nhiệt đới chính là những cực phẩm mà người dân ở xứ lạnh ao ước. Tôi thực sự bị chinh phục. Tôi phải giới thiệu cho bạn bè tôi biết thành phố này”.
Chùa Linh Ứng là điểm du lịch tâm linh được du khách lựa chọn khi đến với Đà Nẵng Ảnh: Tấn Lực

Chùa Linh Ứng là điểm du lịch tâm linh được du khách lựa chọn khi đến với Đà Nẵng

Ảnh: Tấn Lực

Hầu hết các công trình kiến trúc ở Đà Nẵng đều tạo tiếng vang lớn khiến khách du lịch không khỏi nôn nao, ước ao một lần được đặt chân đến.
Mệnh danh là “thiên đường check-in” đẹp quên lối về, đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành, Bà Nà Hills, cầu Rồng, cầu Khóa Tình Yêu, làng Bích Họa, khu điện ảnh và dã ngoại Thuận Phước Field… đều là những khu vui chơi, tham quan được du khách yêu thích. Đây cũng là nơi cho ra đời các bộ ảnh nghệ thuật, ảnh cưới, ảnh kỷ niệm đáng giá “triệu like”.
Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng (còn gọi là nhà thờ Con Gà) mang phong cách kiến trúc Gothic là điểm tham quan hấp dẫn với nhiều du khách Ảnh: Tấn Lực

Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng (còn gọi là nhà thờ Con Gà) mang phong cách kiến trúc Gothic là điểm tham quan hấp dẫn với nhiều du khách

Ảnh: Tấn Lực

Vé máy bay đến Đà Nẵng giảm sâu

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các điểm đến nắng ấm, nền nhiệt độ cao trung bình trên 27 độ C như Đà Nẵng đang được đông đảo du khách lựa chọn. Nhiều đơn vị lữ hành giảm giá sâu hơn 50% cho các tour đi bằng tàu bay Vietjet kết hợp ưu đãi chi phí tại các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn.
Đà Nẵng, điểm đến thịnh hành trên thế giới năm 2020 được giới thiệu trên trang TripAdvisor

Đà Nẵng, điểm đến thịnh hành trên thế giới năm 2020 được giới thiệu trên trang TripAdvisor

Bản thân Vietjet cũng là một trong những đơn vị đồng hành với các chiến dịch giải cứu ngành du lịch cùng các đường bay giá rẻ phủ khắp Việt Nam. Ngoài việc tung ra chương trình giảm 50% giá vé cho các đường bay, Vietjet còn tham gia vào chương trình kích cầu du lịch của Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cùng triển khai các dịch vụ đảm bảo chất lượng và chi phí tiết kiệm cho người dân và du khách trong, ngoài nước.
Chị Ngọc Anh, một thành viên của Tripadvisor, cho hay gia đình chị đã tới Đà Nẵng nghỉ dưỡng tại một resort. “Giá vé máy bay khứ hồi của Vietjet chưa đến 1 triệu/người. Resort lại giảm giá 45%, chỉ hơn 1 triệu/đêm, tặng thêm nhiều ưu đãi spa, giảm giá tiệc buffet. Tôi thấy mức giá “hạt dẻ” như vậy, không thể bỏ lỡ trong dịp này”, chị Ngọc Anh chia sẻ.
Đà Nẵng với những bãi biển xinh đẹp đầy nắng ấm và cát trắng Ảnh: Tấn Lực

Đà Nẵng với những bãi biển xinh đẹp đầy nắng ấm và cát trắng

Ảnh: Tấn Lực

Đáp máy bay đến Đà Nẵng nhưng không có nghĩa chỉ du lịch ở Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng đi ô tô hoặc xe máy đến Huế, Hội An, cũng là những điểm du lịch tốn không ít giấy mực của các tạp chí nổi tiếng, tạo nên một chuỗi trải nghiệm miền Trung “đáng đồng tiền, bát gạo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.