Đà Nẵng và Tây Nguyên kích cầu du lịch 6 tuần lễ 'vàng' học sinh nghỉ hè

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
10/07/2020 15:20 GMT+7

Chiều 9.7 tại TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng chia sẻ, Đắk Lắk là địa phương tiếp theo mà Đà Nẵng ký kết hợp tác cùng phát triển du lịch, sau Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Lâm Đồng… nhằm mở rộng thị trường du lịch lên Tây Nguyên. Sự liên kết này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong nỗ lực vượt qua các tác động của dịch Covid-19.
Ông Đoàn Hải Đăng, Chủ tịch Hội Lữ hành TP.Đà Nẵng cho biết, từ tháng 6, Vietjet Air mở đường bay Đà Nẵng - Buôn Mê Thuột nhằm kích cầu và cam kết giữ mức giá vé tốt nhất, do đó các địa phương cần nhanh chóng hợp tác để đón 6 tuần lễ "vàng” học sinh nghỉ hè.
“Chúng tôi đang làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn tại Đà Nẵng để tung ra gói kích cầu thứ 2 từ 31.8 đến 31.12, như mua vé cáp treo Bà Nà được tặng suất ăn, hỗ trợ 1.200 vé cáp treo cho Hiệp hội Du lịch tặng khách kích cầu, các khách sạn 4 - 5 sao tặng 100 - 200 phòng cho đơn vị lữ hành tặng khách, chỉ cần mua vé máy bay sẽ được miễn phí phòng kèm ăn sáng”, ông Đoàn Hải Đăng chia sẻ.
Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội Du lịch hai địa phương đã ký biên bản hợp tác khôi phục du lịch sau ảnh hưởng dịch Covid-19, nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu quốc gia “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Đoàn famtrip TP.Đà Nẵng khảo sát sản phẩm mật ong tại Khu du lịch Suối Ong

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Dịp này, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng đã tổ chức famtrip từ ngày 8 đến ngày 10.7 nhằm khảo sát, kết nối các tour tuyến, khu điểm, sản phẩm du lịch như thác Dray Nur, Suối Ong, Ko Tam, Bản Đôn Thanh Hà, Troh Bư, Bảo tàng cà phê
Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ ngày 8.7, HĐND tỉnh Đắk Lắk đã thông qua giá vé các khu điểm tham quan du lịch giảm giá đến 50%, đồng hành cùng các doanh nghiệp cung cấp mức giá tốt nhất để kích cầu, nhưng vẫn cam kết giữ nguyên chất lượng.
Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, sau khi tung chương trình kích cầu du lịch, trong tháng 6, thành phố đón hơn 454.000 lượt khách, tăng 85% so với thời điểm tháng 5.
Trong đó, gói combo du lịch giá rẻ nhưng lưu trú khách sạn 5 sao, 3 sao đã có 4.500 khách đăng ký, các công ty lữ hành bán được cho 21.000 khách tham gia chương trình kích cầu và đảm bảo lượng khách đến tháng 8.2020. Trong tháng 6, Đà Nẵng có 12 đường bay nội địa với 91 chuyến hằng ngày, hiệu suất đến 92% mỗi chuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.