Cuộc chơi truyền cảm hứng khám phá những vùng đất mới

09/09/2019 14:39 GMT+7

Hành trình mơ ước 2019 đã khép lại bằng buổi thi chung kết diễn ra lúc 15 giờ ngày 7.9.2019 tại Báo Thanh Niên , với sự tham gia của 10 thí sinh, với đủ ngành nghề: doanh nhân, giáo viên, kỹ sư, sinh viên…

Hành trình của những người nỗ lực vượt qua thử thách

Hành trình mơ ước 2019 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty du lịch Hoàn Mỹ tổ chức, dành cho bạn đọc từ 16 tuổi trở lên đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Sau 2 tháng diễn ra với hình thức thi trắc nghiệm trên online liên quan đến kiến thức về lịch sử, văn hóa, du lịch của các điểm đến trên toàn thế giới, đã có 11 người chơi các độ tuổi bước vào vòng chung kết nhưng do 1 người chơi là bác sĩ Ngọc Lan, vì bận lịch công tác nước ngoài nên chỉ có 10 người tham gia chung kết.
Vòng chung kết có sự tham gia của 10 người chơi xuất sắc nhất từ 20 tuổi đến U70

Vòng chung kết có sự tham gia của 10 người chơi xuất sắc nhất từ 20 tuổi đến U70

Bước qua mùa thứ 2, Hành trình mơ ước đã thành công với con số người tham gia thi cao, có tổng cộng 5.317 tài khoản đăng ký tham gia chơi với 42.981 lượt thi. Không khí buổi thi chung kết tại Báo Thanh Niên rất hào hứng và sôi nổi bởi không chỉ có các thành viên bước vào chung kết thi đấu mà khán giả cũng có những phần thi trắc nghiệm với các món quà hấp dẫn.
Đại diện ban tổ chức Báo Thanh Niên, Tổng thư ký tòa soạn - ông Trần Việt Hưng cho biết, cuộc thi Hành trình mơ ước là một hoạt động gắn kết cộng đồng phù hợp với tiêu chí của Báo Thanh Niên và Công ty Hoàn Mỹ. Cuộc thi nhằm mục đích đồng hành, tìm kiếm những người chơi biết vượt qua những thử thách của bản thân; khơi gợi cảm hứng khám phá những vùng đất mới trong mỗi người và là cơ hội dành cho những người biết tiến lên phía trước để thực hiện hành trình mơ ước, bước ra thế giới. Đại diện Công ty du lịch Hoàn Mỹ, bà Tiêu Thụy Thùy Trang - Phó giám đốc Công ty du lịch Hoàn Mỹ chia sẻ: “Cuộc thi có ý nghĩa rất lớn trong việc gắn kết khách hàng và công ty, nằm trong kế hoạch tạo dựng khao khát chinh phục những chặng đường mới của Công ty Hoàn Mỹ với khách hàng của mình”.
Ông Trần Việt Hưng, đại diện Báo Thanh Niên và bà Tiêu Thụy Thùy Trang, đại diện Công ty du lịch Hoàn Mỹ

Ông Trần Việt Hưng, đại diện Báo Thanh Niên và bà Tiêu Thụy Thùy Trang, đại diện Công ty du lịch Hoàn Mỹ

Cuộc thi là dịp để khám phá kho tàng kiến thức

Đến với buổi thi chung kết, doanh nhân Lê Công Trang - 45 tuổi, đi cùng các con, anh chia sẻ: “Tôi biết đến cuộc thi khi đang ngồi trên xe đi làm, tình cờ lướt web, thấy thông tin cuộc thi trên Báo Thanh Niên bèn tham gia, dù công việc và cuộc sống rất bận rộn. Tôi đang là chủ doanh nghiệp về mỹ phẩm và bất động sản, nhưng nhận thấy có nhiều kiến thức về văn hóa, du lịch mình đã quên, nên đây là cơ hội để tôi có điều kiện ôn lại các kiến thức”.
Doanh nhân Lê Công Trang (bìa trái) dù bận rộn vẫn tham gia cuộc thi

Doanh nhân Lê Công Trang (bìa trái) dù bận rộn vẫn tham gia cuộc thi

Đông đảo khán giả đến tham gia, cổ vũ cho các thí sinh

Đông đảo khán giả đến tham gia, cổ vũ cho các thí sinh

Bác Trần Mạnh Nghĩa, giáo viên, cán bộ quản lý về hưu là một gương mặt đáng nhớ trong vòng chung kết Hành trình mơ ước. Điều đáng tiếc nhất với bác trong cuộc thi này là sự vắng mặt của con trai, bởi: “Con trai tôi hay tìm hiểu về các cuộc thi, gameshow. Thấy tôi nghỉ hưu ở nhà nên con hay giới thiệu để tôi tham gia cho đỡ buồn. Tôi là người thích đi du lịch, hay đứng ra tổ chức cho bạn bè ở CLB Hưu trí của mình đi chơi, rồi bạn bè học đại học đi đến các vùng đất mới ở nước ngoài nên cuộc thi này quá phù hợp với sở thích của tôi”, bác chia sẻ.
 Giáo viên về hưu Trần Mạnh Nghĩa hào hứng tham gia cuộc thi

Giáo viên về hưu Trần Mạnh Nghĩa hào hứng tham gia cuộc thi

Những người chiến thắng là những người quá xuất sắc

Buổi thi chung kết có sự tham gia của doanh nhân, giáo viên, kỹ sư hóa chất, nhân viên ngành nhân sự, ngành quảng cáo, tư vấn môi trường… Cuối cùng, kết quả chung cuộc đã vinh danh những người trẻ tuổi với trí nhớ tốt và sự nhanh nhạy.
Phan Đặng Hữu Đức, chàng sinh viên năm 4 ngành viễn thông Học viện công nghệ - bưu chính viễn thông, sinh năm 1997, quê ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã trở thành quán quân cuộc thi - giải đặc biệt. Đức cho biết, bạn sẽ dành trọn số tiền chiến thắng để đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng với một người bạn.
 Phan Đặng Hữu Đức - giải đặc biệt và thành viên ban giám khảo - nhiếp ảnh gia Minh Hòa

Phan Đặng Hữu Đức - giải đặc biệt và thành viên ban giám khảo - nhiếp ảnh gia Minh Hòa

Huỳnh Thanh Thân, chàng sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại Thương đã giành giải nhất cuộc thi và dự định dùng số tiền đó để đi du lịch nước ngoài bởi như Thân chia sẻ, em là một người mê du lịch, đã từng đến Hà Nội, Tây nguyên, Côn Đảo… nhưng chưa bao giờ đặt chân ra khỏi biên giới Việt Nam, giải thưởng là một may mắn để em có dịp khám phá vẻ đẹp của các quốc gia khác trên thế giới.
Travel blogger Quỷ Cốc Tử (đứng)

Travel blogger Quỷ Cốc Tử (đứng)

Xuất hiện trong buổi thi chung kết còn có ban giám khảo truyền cảm hứng du lịch gồm có: MC Quỳnh Hoa, nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhiếp ảnh gia Minh Hòa, travel blogger Qủy Cốc Tử. Đánh giá về cuộc thi, nhiếp ảnh gia Minh Hòa cho rằng, cuộc thi vô cùng có ý nghĩa vì đây là dịp dành cho mọi người ôn lại những kiến thức, hiểu biết về thế giới. Travel blogger Qủy Cốc Tử cho rằng, các thí sinh đoạt giải cao là quá xuất sắc, họ là những người giỏi thật sự, có kiến thức sâu rộng. 
Danh sách Giải Chung kết cuộc thi Hành trình mơ ước 2019
- Giải đặc biệt với 1 voucher du lịch trị giá 30 triệu đồng: Phan Đặng Hữu Đức.
- 2 giải nhất mỗi giải 1 voucher du lịch trị giá 20 triệu đồng: Huỳnh Thanh Thân, Nguyễn Quang Kiên.
- 3 giải nhì, mỗi giải 1 voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng: Nguyễn Như Thiên, Trần Lê Anh Phương, Nguyễn Hoàng Yến Xuân
- 3 giải ba, mỗi giải 1 voucher nghỉ dưỡng tại Vinperland trị giá 5 triệu đồng: Lê Công Trang, Trần Mạnh Nghĩa, Nguyễn Xuân Vịnh, Đỗ Phạm Mai Thanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.