Côn Đảo đề nghị tạm ngưng đón khách du lịch để phòng dịch Covid-19

Nguyễn Long
Nguyễn Long
10/03/2020 18:29 GMT+7

UBND H.Côn Đảo xin UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trương tạm ngưng đón khách du lịch để phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 10.3, UBND H.Côn Đảo cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trương tạm ngưng đón khách du lịch để phòng chống dịch Covid-19.

Theo UBND H.Côn Đảo, để kịp thời ngăn chặn, phòng chống dịch Covid-19 có thể lây lan trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã họp khẩn vào lúc 10 giờ ngày 9.3, đồng thời tổ chức họp xin ý kiến của Ban chấp hành Đảng bộ huyện.

Sau khi họp bàn cân nhắc các phương án để kịp thời ngăn chặn, phòng chống dịch Covid-19 có thể lây lan trên địa bàn, UBND H.Côn Đảo xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm dừng cho phép người nước ngoài đến Côn Đảo, khuyến khích người nước ngoài đang ở Côn Đảo trở về đất liền, bắt đầu từ ngày 10.3.

Không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch Côn Đảo cho đến khi có thông báo tiếp theo. Khuyến khích người dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào Côn Đảo.

Du khách tham quan Côn Đảo trở về đất liền bằng máy bay

Ảnh: Nguyễn Long

Ngoài ra, UBND H.Côn Đảo đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo Sở VHTT yêu cầu Trung tâm Bảo tồn Di tích quốc gia tạm ngưng không tổ chức tham quan các điểm di tích, khu du lịch sinh thái, khu du lịch quốc gia trên địa bàn kể từ 15 giờ ngày 10.3, cho đến khi có thông báo mới.

Chỉ đạo Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo tạm ngưng không tổ chức tham quan du lịch sinh thái và du lịch quốc gia trên đảo kể từ 15 giờ ngày 10.3.

Một lãnh đạo UBND H.Côn Đảo cho biết, trung bình mỗi ngày lượng du khách trong và ngoài nước đến Côn Đảo khoảng 3.000 người.

Căn cứ tình hình thực tế, đội ngũ y bác sĩ và các trang thiết bị tại Trung tâm y tế huyện còn nhiều hạn chế trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên địa phương cần thiết phải tạm dừng dón du khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.