Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế kêu gọi du khách: Cam kết an toàn tuyệt đối!

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
20/02/2020 20:06 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ vừa có thư gửi các đối tác và khách du lịch khẳng định Huế là điểm đến an toàn, thân thiện và kêu gọi du khách đến Huế.

Ngày 20.2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phan Ngọc Thọ đã có thư gửi các đối tác và khách du lịch khẳng định với những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 quyết liệt và hiệu quả, đến nay Thừa Thiên - Huế chưa có trường hợp nào (cả người dân và du khách) nhiễm virus chủng mới Corona.
Trong thư, ông Phan Ngọc Thọ khẳng định: "Hiện tại các hoạt động du lịch trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường. Các điểm tham quan và trải nghiệm di sản Cố đô Huế (Hoàng cung, lăng tẩm, đền đài, chùa chiền...), các làng cổ, không gian văn hóa, các điểm du lich cộng đồng, thắng cảnh... đang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng các chương trình ưu đãi...

Hai du thuyền hạng sang cập cảng Chân Mây kể từ sau khi có dịch Covid-19

ảnh CTV

Ông Phan Ngọc Thọ cũng cam kết "đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người dân" bằng việc quyết liệt kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh.
Mặc dù Thừa Thiên - Huế là địa phương không có dịch, nhưng cũng chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra. Đối với hoạt động du lịch, ảnh hưởng trực tiếp là từ tình trạng hủy tour, hủy phòng.
Trong tháng 2, lượng khách lưu trú ước đạt 171.000 lượt, giảm 5,7% (chủ yếu do khách nội địa, khách đến dự hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện… hủy 100%). Các thị trường khách quốc tế có biến động lớn trong tháng 2, theo đó thị trường Hàn Quốc giảm 72,5%; Mỹ giảm 6,4%; Úc giảm 6,2%; Trung quốc giảm 87,2%; Malaysia giảm 48,5%.

Sáng cùng ngày, ông Phan Ngọc Thọ cũng chủ trì hội nghị bàn giải pháp khôi phục và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn trong và sau dịch Covid-19, trong đó, nhấn mạnh việc quảng bá rộng rãi thông điệp “Huế là điểm đến an toàn, thân thiện" để thu hút du khách.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.