Chủ khách sạn Vũng Tàu nói gì clip nhóm khách xả rác đầy phòng rồi check-out

Nguyễn Long
Nguyễn Long
20/07/2020 15:35 GMT+7

Cặp du khách trẻ thuê phòng khách sạn tại TP.Vũng Tàu khi đi du lịch nhưng trước khi trả phòng đã cố tình vứt rác bừa bãi rồi quay clip lại. Chủ khách sạn nói gì?

Tội cho nhân viên dọn phòng khách sạn

Ngày 20.7, phóng viên Thanh Niên tìm đến khách sạn X., trên đường La Văn Cầu, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), nơi mà hai bạn trẻ thuê phòng có hành vi xả rác gây xôn xao dư luận.

Từ ban công khách sạn nhìn ra biển Bãi Sau, TP.Vũng Tàu

Ảnh: Nguyễn Long

Bà N.T.T.H, chủ khác sạn X. cho biết, chiều 18.7, một nhóm thanh niên gồm 4 người có nam và nữ đi vào khách sạn thuê phòng để nghỉ.

“Nhóm người này đã đi nhiều nhà nghỉ xung quanh nhưng không thuê mà vào khách sạn chúng tôi. Chúng tôi nói phòng VIP có nhìn ra biển được thì giá 2,2 triệu/2 giường. Hướng không có biển thì giá 2 triệu đồng. Nhóm thanh niên đồng ý thuê phòng giá 2,2 triệu đồng”, bà H. cho hay.

Sau đó, nhóm thanh niên đưa cho chồng bà H. 2 triệu đồng nên chồng bà chủ khách sạn đã đi theo lên phòng yêu cầu đưa thêm 200 ngàn đồng nữa.

Căn phòng nhóm bạn trẻ thuê ở và xả rác, đã được dọn dẹp

Ảnh: Nguyễn Long

“Người thanh niên đưa tiền lúc nãy nói đã đưa đủ 2,2 triệu đồng rồi nên nhất quyết không đưa thêm. Chồng tôi mời người khách này xuống lại quầy lễ tân cho xem lại camera ghi hình. Xem xong camera thì người này mới tiếp tục đưa thêm 200 ngàn đồng”, bà H. kể tiếp.

Theo bà H., thay vì trả phòng trước 12 giờ ngày hôm sau nhưng khách sạn vẫn cho nhóm bạn trẻ trả phòng lúc 13 giờ ngày 19.7 mà không lấy thêm tiền phụ thu.

“Do hôm đó khách trả phòng nhiều nên nhân viên không kiểm tra phòng kịp. Một lúc sau khi đi dọn phòng, 2 nhân viên mới phát hiện trong phòng toàn rác và thức ăn đổ đầy nền”, bà H. cho hay.

Hình ảnh cắt clip được chủ khách sạn xác nhận là người đã xả rác ra căn phòng

Ảnh cắt từ clip

Một nhân viên dọn phòng của khách sạn bà H. cho biết, đã làm nghề nhiều năm nhưng đây lần đầu tiên thấy xả rác ở phòng nghỉ như vậy.

Bà H. cho biết khi phát hiện phòng bị nhóm trẻ cố tình xả rác thì rất bức xúc.

“Là chủ khách sạn chúng tôi đâu có dọn dẹp phòng đâu mà mệt, nhưng thấy nhân viên dọn phòng như vậy thì tội lắm. Ngày thường họ dọn phòng đã mệt rồi, ngày cuối tuần họ còn làm cực gấp nhiều lần nữa”, bà H. chia sẻ.

Mong du khách đừng tái diễn nữa

Ngày 20.7, chúng tôi đến căn phòng mà nhóm bạn trẻ thuê ở. Trong tủ lạnh vẫn còn thức ăn vương vãi chưa dọn hết. Một cái gối đầu vẫn còn đầy vết dép do có dấu chân đạp lên.

Cái gối đầu còn đầy dấu dép, giày đạp lên

Ảnh: Nguyễn Long

Trước đó, ngày 19.7, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi hình ảnh nhóm bạn ở trong một phòng khách sạn đã có hành vi cố tình xả rác đầy phòng.

Trong clip, cô gái mặc áo thun đã dùng bánh ngọt bóp nhuyễn ra rải đầy phòng và dưới gầm giường ngủ.

Cô gái trong clip lấy bánh bóp vụn và rải ra đầy phòng khách sạn

Cắt từ clip

Trước đó, cô gái đã mở cửa tủ lạnh, hất toàn bộ thức ăn thừa vào bên trong. Lâu lâu, cô gái còn dùng những lời tục tĩu để giao tiếp với nhóm bạn của mình.

Một cô gái khác mặc áo khoác thì đứng từ trên giường đổ một ly đậu hũ nóng xuống sàn rồi cả nhóm cùng cười.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà H. cho biết nếu nhóm khách này đến khách sạn xin lỗi thì sẽ bỏ qua.

“Mong rằng các em sau này không thuê ở khách sạn chúng tôi cũng được nhưng đi đến các khách sạn khác cần có những hành động tốt hơn”, bà H. chia sẻ.

Trên đây chỉ mới là lời chia sẻ từ chủ khách sạn, Thanh Niên đang cố gắng liên lạc với nhóm du khách này để tìm hiểu thực hư nguyên nhân việc xả rác khắp phòng là do đâu nhưng chưa kết nối được. Vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.