Chơi lễ 30.4 ở Vũng Tàu, cả ngàn du khách chỉ trên bờ 'ngắm biển'

Nguyễn Long
Nguyễn Long
30/04/2020 18:33 GMT+7

Bà Rịa – Vũng Tàu cấm người dân, du khách xuống bãi biển tắm trong thời gian cả nước phòng chống dịch Covid-19 nên dịp lễ 30.4 bãi biển Vũng Tàu vắng tanh.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, 17 giờ ngày 30.4, do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn còn cấm người dân, du khách xuống bãi tắm nên biển Bãi Sau (TP.Vũng Tàu) không có một bóng người. Đây là điều kỳ lạ nhất với Vũng Tàu dịp lễ 30.4 năm nay, trái ngược hẳn với năm, hàng ngàn người chen nhau ở bãi biển.

Bãi biển không có người đi xuống...

Ảnh: Nguyễn Long

Tuy nhiên, dọc bờ kè ven biển Bãi Sau có hàng trăm người dân, du khách ngồi vui chơi và chỉ được… ngắm biển.

Các du khách chỉ đi dạo trên bờ kè, công viên Bãi Sau

Ảnh: Nguyễn Long

Nhiều gia đình đưa con nhỏ từ khách sạn ra bãi tắm liền bị lực lượng chức năng ngăn cản, không cho xuống biển.

Các cháu nhỏ mặc áo tắm để xuống biển nhưng đành phải quay lại khách sạn

Ảnh: Nguyễn Long

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu cho biết có hơn 1.000 người làm nhiệm vụ giữ bãi biển, ngăn chặn tại các lối xuống bãi biển không cho bất kỳ người dân, du khách nào đi xuống.

Các lối xuống bãi biển đều có lực lượng chức năng bảo vệ

Ảnh: Nguyễn Long

Tại các lối xuống biển đều có các biển báo, băng rôn tuyên truyền vận động người dân, du khách chung tay phòng dịch Covid-19, tạm ngưng tắm biển, không tập trung đông người…

Các bạn trẻ đứng bên hàng rào ngắm bãi biển

Ảnh: Nguyễn Long

Nhiều du khách khi ra Bãi Sau để xuống tắm biển, bị lực lượng làm nhiệm vụ ngăn chặn, giải thích việc không được tắm biển là chủ trương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm phòng chống dịch Covid-19 nên rất ủng hộ.

“Không tắm được dịp này thì lần khác đến. Chỉ tội các con nhỏ, không được ra biển nên tụi nó buồn. Tuy nhiên, đây là chủ trương chung nên tôi rất ủng hộ”, anh Nguyễn Văn Hoài (ngụ Đồng Nai) chia sẻ.

Không chỉ bãi biển Bãi Sau mà khu vực biển Bãi Trước, TP.Vũng Tàu cũng không có bất cứ người dân, du khách nào xuống tắm.

Dọc đường Thùy Vân ở Bãi Sau Vũng Tàu rất đông du khách, ô tô rất nhiều nhưng không ai xuống biển

Ảnh: Nguyễn Long

Theo ghi nhận của phóng viên, có rất đông người dân, du khách đi bộ, vui chơi trong công viên Bãi Trước nhưng dưới bãi biển thì không có một bóng người.

 
 

Chị Lương Trần Thùy Dương, một cư dân ở Vũng Tàu cho biết lượng du khách năm nay không bằng một góc các năm trước, và bãi biển năm trước kín nghẹt người.

Du khách chỉ chụp ảnh check-in ở biển rồi về

Lương Trần Thùy Dương

Các lực lượng chức năng túc trực tại bờ biển để ngăn người dân xuống tắm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.