Chơi lễ 30.4 ở TP.HCM: Nên đi những điểm tham quan nổi tiếng vì rất vắng

30/04/2020 09:34 GMT+7

Nhiều hoạt động dịch vụ, du lịch được hoạt động trở lại sau 3 tuần cách ly xã hội . Các điểm du lịch, tham quan của thành phố đã mở cửa, bán vé nhưng lại vắng khách, đặc biệt là khách quốc tế.

PV Thanh Niên có mặt tại các địa điểm tham quan nổi tiếng của TP.HCM như Bưu điện Thành phố, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Dinh Độc Lập (Q.1, TP.HCM) và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (Q.3, TP.HCM). Theo quan sát, các địa điểm trên đều vắng vẻ, người đi lại thưa thớt thậm chí không có khách.
Tại Bưu điện Thành phố, người đến chủ yếu để thực hiện các giao dịch. Khách tham quan, chụp hình hay mua sắm quà lưu niệm hầu như không có. Khu vực bán đồ thủ công mỹ nghệ nằm hai bên ngay lối vào đều đóng cửa. Duy chỉ khu vực quầy lưu niệm nằm trung tâm bưu điện vẫn hoạt động, trưng bày sản phẩm.
Theo bảo vệ bưu điện, địa điểm này cũng hạn chế khách tham quan tránh tập trung đông người. Khách du lịch thăm quan chủ yếu là người nước ngoài mà thời điểm này, các đường bay quốc tế chưa mở nên không có khách.

Bưu điện Thành phố vắng vẻ dù đã hết cách ly

Nhân viên đeo khẩu trang, sắp xếp đồ lưu niệm

Cụ Dương Văn Ngộ (90 tuổi) người viết thư tay thuê ngồi buồn thiu vì không có khách

Người đến bưu điện thời gian này chỉ để thực hiện các giao dịch gửi thư hoặc bưu phẩm

Khu vực bán đồ thủ công mỹ nghệ đóng cửa vì mở cũng không có ai mua.

Tuyến xe buýt hai tầng tham quan thành phố đã hoạt động trở lại. Hai xe bus đậu ngay trước Bưu điện Thành phố. Khu vực công viên trước Nhà thờ Đức Bà vắng vẻ khác hẳn với sự nhộn nhịp trước đây. Quan sát khoảng 30 phút, PV chỉ bắt gặp vài nhóm người đến chụp ảnh.
Một nhân viên bảo vệ khác cho biết hôm nay như thế là đã đông rồi. Những ngày trước không có ai đến khiến ông ngồi giữ xe mà muốn ngủ gật. Đường sách TP.HCM trước đây thu hút đông khách tham quan và mua sắm nhưng nay lại đìu hiu với vài người chụp ảnh.

Xe buýt 2 tầng tham quan thành phố đã hoạt động lại nhưng chưa thấy khách

Theo ghi nhận, các địa điểm tham quan đều bảo đảm khách được đo nhiệt độ và bắt buộc đeo khẩu trang. Nước rửa tay sát khuẩn được đặt ngay lối đi tiện cho việc sử dụng.  

Đường sách Nguyễn Văn Bình vắng khách tham quan, mua sắm

Xe buýt sách đóng cửa

Tiệm sách cũng chỉ có nhân viên

Tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, thời điểm PV Thanh Niên ghi nhận 9 giờ sáng ngày 28.4 chỉ có một khách tham quan. Khu vực sảnh bảo tàng tắt điện, màn hình ti vi tắt và cửa hàng lưu niệm đóng cửa. Khu vực bán vé tại đường Võ Văn Tần (Q.3, TP.HCM) vắng lặng, khác hẳn với cảnh hàng người xếp hàng mua vé trước đây.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh chỉ có một khách tham quan vào thời điểm ghi nhận (9 giờ ngày 28.4)

Sảnh lớn tắt điện, quầy thông tin cũng không có nhân viên

Khu vực bán đồ lưu niệm chưa hoạt động trở lại

Jimmi (68 tuổi, Quốc tịch Anh) là người khách duy nhất PV gặp tại bảo tàng. Ông sống tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) và đến Sài Gòn làm thủ tục gia hạn visa. “Trước đây, tôi không hay đi tham quan các bảo tàng cho đến khi tôi dạy học ở Côn Đảo và đến bảo tàng ở đó. Những ký ức về chiến tranh Việt Nam mà hồi nhỏ tôi xem trên ti vi nay thấy trước mặt. Vì vậy, khi còn ở Sài Gòn tôi muốn đến bảo tàng này”, ông chia sẻ.
Ông Jimmi là giáo viên dạy tiếng Anh và sống ở Việt Nam được 1 năm. Nói về cuộc chiến chống Covid-19, ông nói: “Việt Nam thật tuyệt vời! Các bạn làm rất tốt trong khi tình hình ở Mỹ và Châu Âu ngày một tệ đi. Bình thường, tôi không thích đến chỗ quá đông người nên việc một mình ở đây không sao. Việt Nam bây giờ hầu như không có khách du lịch và điều đó là đúng để đảm bảo an toàn”.

Ông Jimmi là vị khách duy nhất đến tham quan trong sáng 28.4

Dinh Độc Lập là địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố, nhất là vào dịp lễ 30.4 hàng năm. Khách tham quan những ngày này chủ yếu là người Việt nhưng số lượng cũng ít hơn nhiều so với trước. Mùa này, chủ yếu là khách lẻ hoặc gia đình nhỏ đi tham quan. Các đoàn khách theo tour thì vẫn chưa có.

Dinh Độc Lập mở cửa phục vụ dịp lễ 30.4 nhưng lượng khách ít đi nhiều

Các hoạt động trang trí cho chương trình mừng lễ đang được hoàn tất

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.