Chơi lễ 2.9: Sao không ghé Hội An, một trong 13 thành phố đẹp nhất thế giới 2019

Độc Lập
Độc Lập
30/08/2019 11:20 GMT+7

Hội An vừa qua đã được thế giới liên tục bầu chọn là điểm đến tuyệt vời nhất, một trong những thành phố đẹp nhất thế giới năm 2019.

Năm 2019 đánh dấu nhiều sự kiện tốt lành cho du lịch Việt Nam, khi rất nhiều điểm đến du lịch đã được các tạp chí nổi tiếng nước ngoài bầu chọn.
Vừa qua, Hội An đã được chuyên trang du lịch của CNN (Mỹ) đánh giá là 1 trong 13 thành phố đẹp nhất châu Á.
Phố cổ Hội An, di sản của UNESCO được chuyên trang du lịch của CNN ca ngợi: 
"Nằm ở miền trung Việt Nam, phố cổ Hội An là thiên đường cho các nhiếp ảnh gia và những người yêu thích ẩm thực, kiến trúc.
Được xếp vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO năm 1999, Hội An từng là thương cảng dưới thời Pháp thuộc và là một trong những thương cảng chủ yếu của Việt Nam từ thế kỉ 16.
Trải qua nhiều thế kỉ, Hội An đã hình thành nên những con phố nhỏ với các dãy nhà màu vàng duyên dáng. Nhiều ngôi nhà giờ đây đã trở thành các nhà hàng nhỏ, nhà may, quán bar, tiệm bán quần áo…
Điểm thêm cho không gian đó là những dải hoa lá buông xuống từ các mái nhà và khi đêm đến, ánh sáng lãng mạn từ những ngọn đèn lồng bằng lụa thắp sáng cả thành phố."

Hội An được trang du lịch của báo CNN ca ngợi là 1 trong 13 thành phố đẹp nhất châu Á

Ảnh chụp màn hình CNN

CNN nhấn mạnh thêm: "Và khi ở đây, bạn đừng bỏ lỡ vô số trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời"  như bánh mì Phượng, gỏi cuốn, bánh hoa hồng, hải sản của quán cà phê cô Ly…
Trước đó, độc giả của tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel Leisure đã bầu chọn Hội An là thành phố tuyệt vời nhất 2019 dựa trên các tiêu chí về cảnh quan, văn hóa, sự thân thiện, món ngon, mua sắm…
Hội An đã nhảy từ xếp hạng số 8 sang số 1 năm nay, cho thấy sức hút âm thầm và mãnh liệt của thành phố này. Lý do ư? Một thành phố đầy thơ mộng bên dòng sông Hoài, một nhánh của con sông Thu Bồn, với ánh sáng đủ màu sắc lung linh về đêm.
Cùng xem chùm ảnh của phóng viên Thanh Niên chụp Hội An từ nhiều góc tuyệt đẹp:

Hội An nhìn từ trên cao mang vẻ đẹp khó tả

Ảnh: Độc Lập

Những con thuyền gỗ như chiếc lá trôi trên dòng sông

Ảnh: Độc Lập

 Những con thuyền gỗ chạy chầm chậm trên dòng sông len lỏi qua thành phố nhẹ nhàng và bình yên. Con phố cổ đầy thơ mộng với những chùm hoa rực rỡ và mái ngói trầm mặc mang lại sự thảnh thơi nhẹ nhàng cho du khách. Tất cả đã tạo nên một không khí không nơi nào có được. 

Thuyền như những chiếc lá trên dòng sông

Ảnh: Độc Lập

Hội An là thiên đường của những nhiếp ảnh gia
Ảnh: Độc lập
Hội An đã thu hút rất nhiều tay máy ảnh đến chụp, mà dường như, chưa ai dám chắc mình đã lột tả được hết vẻ đẹp của thành phố này. Góc nhìn từ trên cao cho cái nhìn toàn cảnh về thành phố cũng mang đến sự thú vị khó tả.

Phố cổ bình yên và trầm mặc nhìn từ trên cao

Ảnh: Độc Lập

Hội An vẫn đang chờ bạn đến khám phá tiếp, và chắc chắn, sẽ còn có nhiều bức ảnh đẹp hơn nữa, cho dù ban ngày hay ban đêm.
Những con thuyền đầy màu sắc
Ảnh: Độc Lập

Thong thả và yên bình ở Hội An

Ảnh: Độc Lập

Người Hội An vô cùng thân thiện và dễ mến. Họ đã sáng tạo ra những món ăn từ nguyên liệu độc đáo chỉ có ở vùng đất này và ăn tại đây mới ngon như cao lầu, cơm gà, mỳ Quảng, bánh hoa hồng, tào phớ (đậu hũ nước đường)…

Bánh hoa hồng được CNN ca ngợi

Ảnh: Giang Vũ

Cao lầu Hội An

Ảnh: Giang Vũ

Cơm gà Hội an ngon trứ danh

Ảnh: Giang Vũ

Mỳ Quảng ngon nhất là ăn ở Hội An

Ảnh: Giang Vũ

Tàu hũ nước đường Hội An

Ảnh: Giang Vũ
 

Bánh mì Phượng Hội An được CNN ca ngợi

Ảnh: Giang Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.