Check-in cánh đồng hoa thạch thảo ở miền Tây, du khách thỏa sức 'sống ảo'

20/06/2020 13:13 GMT+7

Cánh đồng hoa thạch thảo rộng 700m 2 ở miền Tây (TP.Cần Thơ), với hàng ngàn gốc hoa thạch thảo tím dịu dàng làm say lòng du khách tới đây thỏa sức “sống ảo”.

Vườn thạch thảo nằm trong khuôn viên quán cà phê Hoa Hồng nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã và đang là điểm chụp ảnh, check-in quen thuộc của nhiều bạn trẻ từ khắp nơi đổ về suốt nhiều tháng nay.
Chủ vườn hoa này - chị Phạm Thị Thanh Trang cho biết, chị có dịp đi Đà Lạt nhiều lần và thấy loài hoa này rất đẹp nên đem về trồng để trang trí cho quán cà phê của mình, vừa giúp mọi người thư giãn lại có thêm không gian cho khách hàng chụp ảnh.
Với ý tưởng đó, chị mua hạt giống hoa và đem về trồng, đồng thời xây dựng thêm các tiểu cảnh như ghế, xích đu, cây cầu, tổ chim… với tổng chi phí gần 200 triệu đồng. Sau 4 tháng chăm sóc, vào khoảng cuối tháng 1 vừa qua chị bắt đầu mở cửa đón khách tham quan với giá vé 30.000 đồng/người.

Những đóa thạch thảo tươi thắm được hái để gói thành từng bó nhỏ bán cho khách hàng có nhu cầu

Cũng theo chủ vườn chia sẻ, thạch thảo rất dễ trồng mỗi đợt nở hoa kéo dài khoảng 1 tháng, sau mỗi vụ, người trồng sẽ cải tạo đất và xử lý ra hoa cho vụ mới. Một điểm cộng cho loài hoa bé xíu thơ mộng này chính là rất bền bỉ trước thời tiết, mặc dù mưa giông rất nhiều vào khoảng 1 tuần nay nhưng các luống thạch thảo đều không bị ngả rạp hoặc hư hỏng. Chỉ cần nắng lên một hai hôm thạch thảo lại vươn mình đón nắng tiếp.

Thời điểm đẹp nhất để check- in tại đây chính là khung giờ từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều

Giữa mỗi luống hoa chị Trang khéo léo tạo lối đi để du khách tiện tham quan và chụp ảnh

Hiện trung bình mỗi ngày vườn thạch thảo của chị Trang đón khoảng 100 lượt khách, riêng các ngày cuối tuần lên đến 300 người.

Thạch thảo được trồng theo hàng với nhiều điểm nhấn như tổ chim lơ lửng, túp lều lý tưởng, cầu tình yêu, xích đu thiên đường... thỏa sức tạo bối cảnh cho khách tạo dáng

Khoảng 20.000 gốc thạch thảo khoe sắc thắm suốt 5 tháng nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.