Cầu kính cao nhất Việt Nam ngắm toàn cảnh Ô Quy Hồ Tây Bắc

04/12/2019 13:03 GMT+7

Cầu kính rồng mây – cây cầu kính cao nhất Việt Nam, nằm tại vị trí “cổng trời” trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu) đang trở thành điểm đến mới lạ trong hành trình du lịch vùng Tây Bắc.

Cầu kính rồng mây nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo của núi rừng Tây Bắc, cách thị trấn Sa Pa khoảng 18km và cáp treo Fansipan khoảng 7km về phía Lai Châu.
Cùng với Mã Pí Lèng (tỉnh Hà Giang), Khau Phạ (tỉnh Yên Bái), Pha Đin (nằm giữa tỉnh Sơn La và Điện Biên), đèo Ô Quy Hồ là một trong 4 cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ ở khu vực Tây Bắc, hấp dẫn những người ưa khám phá.
Sau khi những căn nhà tạm ở khu vực "cổng trời" Ô Quy Hồ bị dỡ bỏ khiến cho bao nhiêu người tiếc nuối vì mất đi địa điểm chụp hình cực đẹp, thì nay xuất hiện cầu kính được xây dựng an toàn và với quy mô lớn đáp ứng nhu cầu ngắm cảnh, check-in, chụp hình của du khách.
Du khách sẽ mất khoảng 10 phút để di chuyển từ chân núi tới đỉnh núi bằng thang máy lồng kính. Ngay khi bước chân ra khỏi thang máy, du khách sẽ bắt gặp cầu kính trong suốt vươn ra khỏi vách núi 60m.
Đây là một nơi mà bạn có thể cảm nhận trọn vẹn những con đường đèo uốn lượn, ruộng bậc thang, núi rừng trùng điệp, vốn là đặc trưng của vùng Tây Bắc với “xương sống” là dải núi Hoàng Liên Sơn - nóc nhà Đông Nam Á.
Ngắm núi rừng Tây Bắc từ cầu kính cao nhất Việt Nam1

Cây cầu kính cao nhất Việt Nam này nằm ở độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển

Ngắm núi rừng Tây Bắc từ cầu kính cao nhất Việt Nam2

Cầu kính rồng mây có hệ thống thang máy lồng kính trong suốt

Cây cầu được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, sàn kính được lắp ghép bởi 3 lớp kính dày 2cm, tổng độ dày mặt kính là 7cm.
Lối đi rộng khoảng 5m với chiều dài 50m tính từ thang máy đến vách núi sa thạch của dãy Hoàng Liên. Cầu có thể chịu được sức nặng của hơn 3000 người một lúc.
Cầu kính rồng mây là cây cầu kính thứ 2 ở Việt Nam sau cầu kính tình yêu ở Mộc Châu (Sơn La). Nhưng xét về quanh cảnh thiên nhiên lẫn quy mô xây dựng thì cầu kính rồng mây thật sự ấn tượng hơn rất nhiều, hứa hẹn là điểm đến thú vị trên hành trình của những người yêu du lịch Tây Bắc.
Ngắm núi rừng Tây Bắc từ cầu kính cao nhất Việt Nam3

Cầu kính hình tròn, với 4 hành lang ở 4 phía, trong đó có 3 hành lang bằng kính

Ngắm núi rừng Tây Bắc từ cầu kính cao nhất Việt Nam4

Toàn bộ công trình có thể chịu được sức nặng của 3.000 người cùng lúc

Không chỉ là cây cầu kính cao nhất, cầu kính rồng mây còn có hệ thống thang máy lồng kính trong suốt đầu tiên ở Việt Nam. Toàn bộ hệ thống cầu kính dài khoảng 1km gắn liền vào vách núi đá ở độ cao 1000m so với độ cao của khe núi.
Tuy nhiên, cây cầu kính này không thực sự dành cho những người “yếu tim” bởi khi nhìn xuyên suốt tấm kính là vực sâu hun hút bên dưới.
Ngắm núi rừng Tây Bắc từ cầu kính cao nhất Việt Nam5

Sàn cầu lắp ghép bởi 3 lớp kính dày, mỗi lớp hơn 2 cm dán với nhau bằng keo đặc biệt và tổng chiều dày mặt kính là 7 cm

Ngắm núi rừng Tây Bắc từ cầu kính cao nhất Việt Nam7

Du khách thoải mái tạo dáng chụp hình giữa mây phủ, gió vờn

Ngắm núi rừng Tây Bắc từ cầu kính cao nhất Việt Nam7

Đứng trên cầu kính, du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảm nhận gió ào ạt thổi, mây vần vũ bay trên Ô Quy Hồ, một trong “tứ đại đỉnh đèo” của núi rừng Tây Bắc.

Ngắm núi rừng Tây Bắc từ cầu kính cao nhất Việt Nam8
Ngắm núi rừng Tây Bắc từ cầu kính cao nhất Việt Nam9
Cầu kính rồng mây nằm ở đèo Ô Quy Hồ trên trục đường quốc lộ 4D nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu, cách Sa Pa khoảng chừng 18km về phía Tây. Bạn có thể di chuyển đến Sa Pa bằng đường bộ sau đó theo quốc lộ 4D đến khám phá cầu kính rồng mây. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.