Cấm khách Tây tham quan phố cổ nếu không đeo khẩu trang ngăn dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/03/2020 19:05 GMT+7

Thành phố Hội An (Quảng Nam) sẽ cấm khách Tây tham quan phố cổ nếu phát hiện những du khách này không đeo khẩu trang khi vào khu vực phố cổ.

Chiều 19.3, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đối với những du khách không đeo khẩu trang khi di chuyển trong trung tâm thành phố, tổ công tác chống dịch của thành phố sẽ nhắc nhở. Nếu tái phạm sẽ cấm không cho họ tham quan tại khu vực họ đang tham quan trong phố cổ.

Nhiều khách Tây vẫn không đeo khẩu trang khi tham quan trung tâm TP.HCM

Theo ông Sơn, vào ngày mai (20.3), Thanh tra Sở VH-TT-DL Quảng Nam sẽ ra kiểm tra và giải quyết những vấn đề này bởi trách nhiệm, thẩm quyền thuộc bên Sở VH-TT-DL.

“Phố cổ Hội An là khu vực công cộng nếu không đeo khẩu trang thì sẽ trái với quy định của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù hiện nay chưa có biện pháp chế tài nhưng nếu du khách mà không đeo khẩu trang, thì sẽ buộc họ phải rời khỏi khu vực mà họ đang tham quan”, ông Sơn nói.

Khách Tây vẫn thờ ơ với dịch Covid-19 khi không đeo khẩu trang trong lúc tham quan phố cổ Hội An

ẢNH: MẠNH CƯỜN

Trước đó, ngày 18.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Tổ công tác giám sát việc đeo khẩu trang do Chánh thanh tra Sở GTVT làm tổ trưởng; Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh làm tổ phó và 20 tổ viên là cán bộ các cơ quan liên quan của tỉnh.

Một điểm chốt chặn để kiếm tra việc du khách đeo khẩu trang tại tuyến đường từ Đà Nẵng vào Hội An

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Tổ công tác sẽ thực hiện giám sát tại 4 chốt trên các tuyến đường giao thông chính đi vào thành phố Hội An, bao gồm: 3 chốt trên các tuyến đường ĐT.603B, ĐT.607, ĐT.608, tại vị trí các nút giao với tuyến đường ĐT.607B; 1 chốt trên đường Võ Chí Công, tại vị trí cầu Cửa Đại.

Quyết định thành lập tổ công tác nêu rõ, đối với những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, kiên quyết không cho vào Hội An.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.