Các câu chuyện đáng nhớ của hướng dẫn viên trong chuyến du lịch Nhật Bản

10/10/2019 16:58 GMT+7

Bắt đầu công việc dẫn đoàn Nhật Bản từ thời điểm Công ty du lịch Tugo đưa vào hoạt động thị trường du lịch Nhật Bản, hướng dẫn viên Nguyễn Ngọc Duy Anh có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong các chuyến đi.

Dưới đây là những chia sẻ của anh về những câu chuyện mà anh đã trải nghiệm.

Đêm tắm suối nước nóng trong tâm trạng hồi hộp

Trước đây tôi có đưa một đoàn đi Nhật tuyến Tokyo - Yamanashi. Hành trình đi qua rất nhiều điểm du lịch đẹp của Nhật Bản và thưởng thức các món ăn ngon tại các địa phương. Khách tham quan có những trải nghiệm rất vui và không có bất kỳ ai gặp bất kỳ vấn đề gì từ khi qua Nhật Bản, cho đến khi đoàn khách nghỉ đêm và tắm Onsen ở Yamanashi.
Đêm ở Yamanashi, tôi nhớ rằng sau khi đoàn tắm Onsen, một cô trong đoàn đi cùng con gái của cô bỗng dưng trở mệt và ngất xỉu khi tắm suối nước nóng. Tôi đã hỏi con của vị khách này về thông tin tiền sử bệnh, cùng lúc đó tôi và hướng dẫn viên địa phương chia nhau hỗ trợ đoàn. Hướng dẫn viên địa phương lập tức đưa khách hàng bị ngất đi bệnh viện, còn bản thân tôi ở lại trấn an con gái cô và đoàn khách. Sau đó, vào lúc 2 giờ sáng sức khỏe của người khách ngất xỉu trong đoàn ổn định và được bệnh viện cho về và tâm lý của con vị khách này và các khách còn lại dần ổn định và tiếp tục hành trình.
Hướng dẫn viên Duy Anh cho rằng việc Công ty Tugo luôn có 2 hướng dẫn viên trong tour du lịch nước ngoài là một giải pháp tốt nhất để xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như trải nghiệm của khách hàng luôn ở mức tốt nhất

Chuyến đi đáng tiếc của đôi vợ chồng trẻ

Tôi nhớ trước đây trong một chuyến đi Nhật, có cặp vợ chồng mới cưới đặt tour đi Nhật và Hàn Quốc. Dự kiến sau khi đi Nhật về, 2 ngày sau họ sẽ đi Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào ngày thứ 2 của chuyến đi Nhật Bản, dù hướng dẫn viên đã dặn rất kỹ về việc bảo quản tài sản cá nhân nhưng sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra. Cụ thể, du khách đã để quên lại túi xách khi ngồi nghỉ tại băng ghế đá tại hoàng cung Tokyo mà không hề biết cho tới khi ra xe di chuyển đến điểm tham quan tiếp theo. Đáng tiếc hơn, trong túi xách có passport chứa visa Nhật và Hàn Quốc của 2 vợ chồng. Đoàn khách phải chia ra thành 2 nhóm, một nhóm cùng hướng dẫn viên địa phương đi tham quan điểm tiếp theo, còn tôi quay lại cùng 2 người khách này để tìm lại passport. Sau khi đi tìm và nhờ truy xuất camera vẫn không tìm ra, tôi quyết định dẫn 2 người khách này ra đồn cảnh sát gần nhất để trình báo về việc mất hành lý.
Kỷ niệm khách hàng mất giấy tờ là kỷ niệm mà hướng dẫn viên Duy Anh cho rằng là đáng tiếc nhất

Kỷ niệm khách hàng mất giấy tờ là kỷ niệm mà hướng dẫn viên Duy Anh cho rằng là đáng tiếc nhất

Trong lúc chờ cảnh sát Nhật Bản tìm túi xách với passport tại các bãi rác xung quanh, tôi dẫn đôi vợ chồng này làm đơn cớ mất passport để được cấp giấy thông hành quay trở về Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi đi vào ngày 23.12 đúng dịp sinh nhật cựu Thiên hoàng Akihito vốn là ngày nghỉ ở Nhật. Tôi đã cố gắng trong vô vọng thuyết phục lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật Bản cấp giấy thông hành về Việt Nam. May mắn thay, Lãnh sự đã đồng ý làm giấy thông hành về Việt Nam cho đôi vợ chồng trẻ. Sau tất cả những sự việc trên, tuy về được Việt Nam nhưng đáng tiếc là cặp vợ chồng không thể đi Hàn Quốc như dự định.
Sau câu chuyện đáng nhớ này, hướng dẫn viên Duy Anh quyết định sẽ giữ passport của khách trong chuyến đi, và dặn khách mang theo giấy tờ photo trong người để đề phòng sự cố đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, hướng dẫn viên Duy Anh và hướng dẫn viên nội địa luôn kiểm tra lại nơi khách hàng dừng chân để đảm bảo khách không bỏ quên đồ đạc.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của Công ty du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.