‘Bùng nổ’ tour du xuân đầu năm bằng xe buýt

Thu Hằng
Thu Hằng
04/03/2019 13:49 GMT+7

Miền Bắc đang bước vào cao điểm của mùa lễ hội. Năm nay, các chùm tour du xuân mới và du xuân bằng xe buýt trở nên hấp dẫn du khách.

Tại Hà Nội, điểm du xuân hấp dẫn nhất với du khách vẫn là chùa Hương. Trong mùa lễ hội năm nay, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đưa vào vận hành 2 tuyến buýt số 1B (Bến xe Gia Lâm - Hương Sơn) và 107B (Kim Mã - Hương Sơn) để phục vụ người dân du xuân trong tháng 2 và tháng 3.
Các tuyến này vận hành theo phương thức buýt nhanh, chỉ phục vụ cho du khách có nhu cầu đi du lịch chùa Hương, và chỉ dừng đón khách trên một số điểm dừng chính trên tuyến. Phương tiện trên 2 tuyến này đều có sức chứa 60 chỗ, giá vé đồng loạt 9.000 đồng/lượt. Thời gian mở bến từ 4 giờ sáng hàng ngày (từ nội thành), với tần suất hoạt động từ 30 - 60 phút/lượt.
Theo đại diện Transerco, việc mở tuyến 1B và 107B không chỉ nhằm phục vụ nhu cầu đi chùa Hương của người dân Hà Nội và các vùng lân cận, mà phần nào "gánh" bớt khách đi du xuân đang quá tải với các phương tiện hiện hành.
Ngoài ra, Transerco vẫn tiếp tục tổ chức dịch vụ và tăng cường phục vụ vận chuyển hành khách bằng xe du lịch chất lượng cao từ 16 - 45 chỗ của Công ty vận tải Newway - đơn vị thành viên của Transerco từ các khu vực trong nội thành đến khu di tích, danh lam thắng cảnh chùa Hương, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi, với giá vé 100.000 đồng/khách (không gồm bảo hiểm).
Bác Đức Hạnh, du khách ở Hà Nội vừa trải nghiệm xe buýt đi chùa Hương, chia sẻ: “Vào mùa lễ hội đặt xe du xuân rất khó, giá thuê tăng cao. Có tuyến xe buýt đi lễ hội, chúng tôi không còn phải chen lấn xô đẩy, bị “chặt chém” khi thuê xe, còn được tự do đi thăm thú những điểm mình thích mà không bị bó buộc thời gian”.
Tại Bắc Ninh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch tỉnh này cũng vừa thông báo sẽ tổ chức tour du lịch trải nghiệm miễn phí quê hương Quan họ trong tháng 3, và kéo dài trong 2 tháng. Dự kiến tour khám phá Bắc Ninh sẽ diễn ra trong ngày, theo lộ trình khám phá các điểm du lịch nổi tiếng được tỉnh công nhận như: đền Đô, chùa Phật Tích, chùa Bút Tháp, làng tranh Đông Hồ, đền Cùng giếng Ngọc…
Ông Nguyễn Đức Thuận, Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch của trung tâm, cho hay: “Đối tượng tham gia chương trình có thể là học sinh sinh viên, khách tự do, cán bộ công chức, hoặc du khách ngoại tỉnh và quốc tế… Du khách đăng ký tham gia chương trình trải nghiệm qua mạng sẽ được miễn phí phương tiện vận chuyển, vé tham quan di tích, các bữa ăn… Chi phí cho tour du lịch trải nghiệm này sẽ do tỉnh Bắc Ninh chi trả. Hiện giờ lộ trình xây dựng cơ bản đang hoàn tất và sẵn sàng đón khách tham quan về với Bắc Ninh”.

Tour đi trong ngày hút khách

Du xuân đầu năm trở thành nhu cầu phổ biến của người dân, không chỉ để chiêm bái, mà còn thưởng ngoạn thăm thú phong cảnh. Nắm bắt nhu cầu này, những năm gần đây, các công ty du lịch đã nhanh chóng thiết kế các chùm tour lễ hội, tâm linh từ 1-3 ngày. Đặc biệt, các chùm tour ngắn đi về trong ngày, giá trọn gói từ 500.000 - 600.000 được nhiều du khách lựa chọn.
Bà Phí Thị Thu Khuyên, Phó trưởng phòng Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Vietrantour, cho biết trong 2 tuần sau tết, có khoảng gần 2.000 khách đặt tour tâm linh và du xuân. Lượng khách bùng bổ do sự tăng trưởng của dòng khách du lịch các tuyến đông - tây bắc, kết hợp tham quan ngắm hoa xuân và đi lễ chùa đầu năm.
“Mỗi ngày chúng tôi đều có đoàn khởi hành theo các tuyến tour hành hương và du xuân đầu năm, ước đạt tăng trưởng 20 - 30% so với cùng kì năm ngoái. Một số điểm đến được du khách lựa chọn nhiều như Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình); chùa Hương (Hà Nội), đền Bà Chúa kho (Bắc Ninh), Yên Tử - chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình…”, bà Khuyên nói.
Điểm đến thu hút không kém là con đường tâm linh tây Yên Tử (Bắc Giang) gồm hệ thống các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nằm ở sườn Tây và Bắc của dãy núi Yên Tử, như chùa Vĩnh Nghiêm, Am Vãi, Hồ Bấc, Bình Long, suối Mỡ, khu sinh thái Đồng Thông… cũng mới đi vào khai thác gần đây. Với các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái - du lịch tâm linh, xen kẽ là du lịch thể thao leo núi, du lịch nghỉ dưỡng…
Ông Hoàng Hậu Dương, Giám đốc Công ty Du lịch Đại lục Việt Nam, nhìn nhận: “Các chùm tour du lịch tâm linh được các công ty lữ hành đưa vào khai thác không chỉ là giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên, mà còn giúp du khách hiểu văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo của người Việt. Do đó, các điểm đến gắn với các danh thắng ngày càng hấp dẫn du khách”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.