Bẻ san hô ở Hang Rái chụp ảnh, hướng dẫn viên du lịch tự do xin lỗi

15/05/2020 19:04 GMT+7

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, người quay clip tắm, lặn biển, bẻ san hô ở khu du lịch Hang Rái ( Ninh Thuận ) rồi tung lên mạng xã hội đã tự thu hồi clip và gửi lời xin lỗi đến người dân địa phương.

Liên quan đến clip xuất hiện trên mạng xã hội, giới thiệu cảnh du khách tắm, lặn biển và bẻ san hô trong khu du lịch Hang Rái thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, ngày 15.5, ông Phạm Thanh Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận) cho biết, ngay sau khi đoạn clip trên xuất hiện trên kênh Youtube, đơn vị đã tìm ra “tác giả” đoạn clip và yêu cầu thu hồi đoạn clip trên.

Khu du lịch nổi tiếng Hang Rái ở Ninh Thuận - Ảnh: Lê Văn Hùng

Tác giả của đoạn clip bẻ san hô là N.V.H (33 tuổi, ở TP.Nha Trang, Khánh Hòa) làm hướng dẫn viên du lịch tự do.
Trước đó, vào đầu tháng 5.2020, ông H. đưa đoàn du khách vào tham quan Hang Rái và đến khu vực có biển cảnh báo nguy hiểm, cấm tắm lặn, không lấy san hô, không xả rác bừa bãi để tắm, lặn biển, bẻ san hô... quay clip đưa lên mạng xã hội.

Mặc dù có biển cảnh báo cấm nhưng H. vẫn đưa du khách vào tắm, bẻ san hô... quay clip tung lên mạng xã hội để khoe.

Ảnh: Thiện Nhân

Qua tìm hiểu, vào ngày 13.5, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã mời ông H. đến Vườn quốc gia Núi chúa để làm việc.
Tại buổi làm việc, ông H.thừa nhận việc quay cảnh du khách vào tắm, lặn biển, bẻ san hô trong khu vực cấm, rồi đưa lên Youtube là sai trái; đồng thời gửi lời xin lỗi đến du khách, người dân địa phương và đã gỡ bỏ đoạn clip trên.
Hang Rái là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận, nằm trên địa bàn xã Vĩnh Hải, H.Ninh Hải, cách TP.Phan Rang - Tháp Chàm khoảng chừng 30 km.

Hang Rái là điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách đến Ninh Thuận

Ảnh: Lê Văn Hùng

Nơi đây có vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, rất ấn tượng khi du khách đặt chân đến tham quan. Trong những ngày nghỉ lễ, khu du lịch Hang Rái đón hàng nghìn du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.