Bạn biết gì về tiêu chuẩn khách sạn ở các nước trên thế giới?

23/03/2019 12:49 GMT+7

Dựa theo quy chuẩn quốc tế, khách sạn ở các nước trên thế giới đều có những tiêu chuẩn giống nhau.

Đối với mỗi quốc gia, việc xếp hạng khách sạn 3 hay 4, 5 sao dựa trên quy chuẩn chung của thế giới.
Về thiết kế khách sạn: Khách sạn phải có sảnh chờ lớn được trang trí lộng lẫy và bắt mắt, có không gian chờ thoải mái cho khách hàng.
Về phòng ngủ: Các phòng tại khách sạn phải đáp ứng đầy đủ các quy chuẩn về tiện nghi, trang thiết bị. Tất cả các vật dụng trong phòng đều được làm từ chất liệu cao cấp và sang trọng.
Tiêu chuẩn khách sạn ở các nước trên thế giới1
Tiệc buffet với những món ăn đa dạng thường xuất hiện ở các nhà hàng 4 sao
Về nhà hàng: Nhà hàng tại khách sạn phải được thiết kế sang trọng, các món ăn đa dạng đến từ nhiều nền ẩm thực khác nhau. Một khách sạn phải có ít nhất từ 2 đến 3 nhà hàng.
Về nhân viên: Tại các khách sạn 3, 4 hay 5 sao, nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng nhiệt tình.
Về vị trí: Các khách sạn 3 đến 4 sao thường được xây dựng ở các vị trí trung tâm, gần với địa điểm du lịch. Khách sạn 5 sao lại thường được xây dựng ở những địa điểm thích hợp, không nhất thiết phải gần trung tâm nhưng luôn có phong cảnh đẹp xung quanh.
Tiêu chuẩn khách sạn ở các nước trên thế giới2
Các thiết kế khách sạn hiện đại đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ của khách hàng
Tuy nhiên, khi các tiêu chuẩn này được áp dụng ở các nước trên thế giới thì vẫn có sự thay đổi ít nhiều. Điền hình như ở Mỹ, chất lượng phòng ngủ được đưa lên hàng đầu, còn ở Anh, chất lượng các dịch vụ của khách sạn cần phải đa dạng như spa, phòng tập thể hình…
Hiện nay các tour du lịch của Tugo đều áp dụng dịch vụ ở khách sạn 3 đến 4 sao. Đặc biệt, đối với những tour du lịch Hàn Quốc, khách đồng hành cùng Tugo sẽ trải nghiệm dịch vụ ở khách sạn 5 sao Grand Hilton với giá chỉ 13.999.000 đồng.
Bài viết hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.