Bãi biển Sầm Sơn vẫn ken đặc người

30/04/2021 21:20 GMT+7

Ngay trong ngày đầu của dịp nghỉ lễ, hàng ngàn người dân, du khách đã đổ về tắm biển Sầm Sơn . Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã được chính quyền địa phương thực hiện quyết liệt.

Chiều 30.4, ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ, dù không đông như mọi năm nhưng cũng đã có hàng ngàn người dân, du khách đổ về tắm biển Sầm Sơn.
Dọc các bãi tắm A, B, C, nhiều điểm du khách ken đặc tắm biển. Nhiều người lo ngại dịch Covid-19, nên đã đeo cả khẩu trang khi xuống biển tắm.
Để phòng, chống dịch Covid-19, TP.Sầm Sơn đã lập các điểm giám sát y tế, cử người túc trực liên tục trong ngày để thực hiện công tác khai báo y tế, kiểm soát người về từ vùng có dịch.
Tuy nhiên, do đặc thù riêng của loại hình du lịch tắm biển, nên việc thực hiện đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang đầy đủ không thể thực hiện.
Theo thống kê từ ngành du lịch Thanh Hóa, do lo ngại dịch, bệnh, nhiều đoàn khách đã hủy tour, hủy phòng đặt tại một số khu, điểm du lịch. 

Chiều 30.4: Thêm 14 ca Covid-19 với 4 ca cộng đồng ở Hà Nam và Hà Nội

Nhiều người mang khẩu trang khi tắm biển

ẢNH PHÚC NGƯ

Bà Đàm Thị Thái, Trưởng phòng VH-TT TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết trước khi chính thức bước vào dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, du khách đã đặt kín hơn 90% phòng của các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP.Sầm Sơn. Tuy nhiên, do diễn biến của dịch Covid-19 những ngày qua, nên khoảng 30 - 40% du khách đã hủy tour, hủy đặt phòng.
Về tình hình dịch Covid-19, tại TP.Sầm Sơn đã phát hiện 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân 2899 (đi cùng chuyến xe khách), 8 trường hợp là F2. Trong đó, có 1 trường hợp F2 tham gia lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn vào tối 24.4.

TP.Sầm Sơn đã lập nhiều điểm kiếm soát dịch bệnh Covid-19

ẢNH PHÚC NGƯ

Theo thống kê của Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, lượng khách đặt phòng tại các cơ sở du lịch, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh này đạt khoảng 85%.
Việc du khách hủy đặt phòng, hủy tour đã gây thất thu lớn cho ngành du lịch Thanh Hóa trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Theo thống kê, về kinh doanh buồng phòng thất thu khoảng 40 tỉ đồng; thất thu về dịch vụ ăn uống khoảng 160 tỉ đồng; các dịch vụ khác khoảng 30 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.