7 loại giấy tờ bạn phải chuẩn bị khi xin visa du lịch Anh quốc

21/03/2019 19:40 GMT+7

Đến những điểm du lịch hấp dẫn ở Anh luôn là mơ ước của rất nhiều người đam mê khám phá và du lịch. Visa đi du lịch Anh Quốc cũng là điều du khách quan tâm.

Tuy rằng vấn đề làm visa du lịch Anh ngày nay đã dễ dàng hơn với nhiều khách du lịch Việt Nam, song người đi du lịch cần hết sức lưu tâm để việc xin được diễn ra suông sẻ.
Mỗi loại visa thường có những yêu cầu riêng về thủ tục và giấy tờ. Sau đây là một số giấy tờ cần thiết nhất khi xin visa Anh:
Phiếu đặt hẹn phỏng vấn visa Anh Quốc: Để có được phiếu hẹn này bạn phải vào trang web của Tổng Cục lãnh sự Anh Quốc để điền những thông tin yêu cầu theo mẫu có sẵn và sau đó nhận lịch hẹn phỏng vấn visa du lịch Anh.
Đơn xin visa: Đơn có chữ ký của người xin và dán ảnh khổ 3.5 x 4.5 cm (ảnh chụp không được quá 6 tháng).
Hộ chiếu: Phải còn hiệu lực trong vòng ít nhất 6 tháng và phải có 2 trang trống. Phải mang theo hộ chiếu cũ (nếu có).
Giấy tờ tuy thân gồm: Giấy chứng minh nhân dân; hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn (nếu có).
Bằng chứng về tài sản của bạn tại Việt Nam như giấy tờ nhà, sổ tiết kiệm tối thiểu 200 triệu đồng.
Bằng chứng về công việc hiện tại: Hợp đồng lao động hay đơn xin nghỉ phép đi du lịch đến Anh.
Giấy xác nhận đặt khách sạn hoặc thư bảo lãnh của người thân bạn ở Anh, hoặc bạn bè nếu cư trú tại nhà của họ trong thời gian bạn ở nước này.
Một lưu ý về thủ tục visa Anh Quốc nữa mà bạn phải nhớ là những loại giấy tờ không viết bằng tiếng Anh. Hộ khẩu, chứng minh thư, bằng chứng khả năng tài chính hay bằng chứng công việc, bằng chứng tài sản…đều phải dịch một bản từ tiếng Việt sang tiếng Anh và phải được công chứng, đóng dấu xác nhận của cơ quan thẩm quyền. Đồng thời bạn phải nộp kèm theo bản gốc để đối chiếu.
Bài viết hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.