5 thói quen đặc biệt của người Nhật

13/07/2019 14:22 GMT+7

Nhật Bản, đất nước có nền văn hóa, lối sống và phong cách sống độc đáo được cả thế giới ngưỡng mộ.

Bài thể dục buổi sáng - Rajio Taiso

Từ năm 1928, xuất phát từ mong muốn tập thể dục vào buổi sáng của người dân mà bài tập Rajio Taiso ra đời. Bài tập gồm nhiều động tác cơ bản như thể dục nhịp điệu, vươn vai… được thực hiện trong khoảng 10 phút.
Với tác dụng tăng tuần hoàn máu, cải thiện sự linh hoạt của cơ thể, Rajio Taisou đã được người Nhật duy trì hơn 90 năm qua.

Tắm suối nước nóng

Nhật Bản có rất nhiều hệ thống suối nước nóng với thành phần khoáng chất khác nhau. Hoạt động tắm suối nước nóng đã trở thành thói quen của người dân nước này. Không chỉ có tác dụng rất tốt cho làn da, tắm suối nước nóng còn giúp cơ thể được thư giãn.
Nhật Bản và những thói quen đặc biệt 1

Khách Tugo tắm suối nước nóng tại Nhật Bản

Bỏ giày dép trước khi bước vào nhà

Thói quen làm nên văn hóa Nhật Bản. Việc bỏ giày dép xuất phát từ lý do sàn nhà của người Nhật chủ yếu là chiếu được dệt từ chất liệu là thảm rơm nên rất dễ bị rách. Bên cạnh đó, người Nhật thường ăn ngồi trên chiếu, ngủ trên nệm được đặt trực tiếp xuống sàn, vì vậy sàn nhà của họ cần được sạch sẽ.
Nhật Bản và những thói quen đặc 2

Bỏ dép trước khi vào nhà

Cúi chào

Hành động thể hiện sự tôn trọng dành cho người đối diện ở Nhật Bản. Du khách tới Nhật sẽ không khó để bắt gặp những cái chào thân thiện của người dân nước này. Cúi đầu được thay cho hành động bắt tay và nó thể hiện cho sự khiêm nhường, tôn trọng người khác. Đối với người lớn tuổi, có địa vị cao thì người Nhật sẽ cúi thấp hơn.
Nhật Bản và những thói quen đặc biệt 3

Cách cúi chào của người Nhật

Phát ra tiếng động khi ăn mì

Đối với người Nhật điều này chính là thể hiện sự tôn trọng và có ý khen tài năng của đầu bếp làm nên món ăn này. Đây chính là nét văn hóa thú vị, trái ngược với hình ảnh lịch sự, nghiêm túc mà mọi người thường nói về người Nhật Bản.
Nhật Bản và những thói quen đặc biệt 4

Mỳ Ramen của người Nhật

 
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.