3 tòa lâu đài bạn nên ghé một lần đặt chân đến Bỉ

19/07/2019 21:35 GMT+7

Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn và ngọt ngào thì chắc chắn không thể bỏ qua Bỉ - một đất nước với những lâu đài xinh đẹp như trong cổ tích rất đáng để tham quan.

1. Lâu đài Chateau de Bouillon

Nằm ngay bên cạnh biên giới với Pháp, thị trấn Bouillon là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích hoạt động ngoài trời tuyệt vời và hòa mình với thiên nhiên. Ở đây có rất nhiều con đường mòn cho đi bộ đường dài, cưỡi ngựa, những con sông và các lăng mộ lớn.
Bạn chắc chắn không thể bỏ qua lâu đài Bouillon - một nơi ghi dấu ngàn năm lịch sử và kiến trúc quân sự của Bỉ. Đến lâu đài này, du khách không chỉ được ngắm nhìn những cảnh đẹp khó cưỡng mà còn có cơ hội khám phá mê cung, các đường hầm dẫn qua các ngục tối.
Được đánh giá là “viên ngọc thời trung cổ” của Wallonia, đây là một trong những lâu đài đáng để tham quan nhất nước Bỉ.

2. Lâu đài Gravensteen

Top tòa lâu đài đáng tham quan của Bỉ1

Lâu đài Gravensteen là điểm đến thú vị cho những người yêu thích sự lãng mạn

Gravensteen là một trong những lâu đài được yêu thích nhất nước Bỉ. Kiến trúc của lâu đài mang dáng dấp phong cách châu Âu. Lâu đài Gravensteen đầu tiên được xây dựng bằng gỗ vào thế kỷ thứ 10. Vào thế kỷ 11, gỗ đã được thay thế bằng đá và trong các thế kỷ tiếp theo, tòa nhà đã được thay đổi và mở rộng nhiều lần.
Vào cuối thế kỷ 19, thành phố Ghent và chính phủ Bỉ đã mua lại các tòa nhà của Lâu đài Gravensteen từ các chủ sở hữu của nó và bắt đầu một quá trình phục hồi lâu đài trung cổ nổi tiếng này.
Bây giờ, lâu đài là một điểm thu hút du lịch, đặc biệt đây cũng là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa trong suốt cả năm và là điểm lựa chọn lý tưởng để chụp ảnh cưới cho các cặp đôi.

3. Lâu đài Loppem - Bruges

Top tòa lâu đài đáng tham quan của Bỉ2

Lâu đài Loppem mang nét đẹp cổ kính của Bỉ thời trung cổ

Lâu đài Loppem là một lâu đài nằm ở Loppem gần thành phố Bruges ở West Flanders, thuộc vùng Flemish của Bỉ. Mặc dù nó không phải là lâu đài duy nhất ở Bỉ được bảo tồn kiến trúc và giữ nguyên lối trang trí nội thất ban đầu nhưng lâu đài này được đánh giá là nơi được bảo tồn rất tốt giá trị nguyên sơ của nó từ thế kỷ 19.
Lâu đài có nội thất được trang trí phong phú và là nơi chứa một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật (tranh, kính màu, tượng) khá lớn. Lâu đài được bao quanh bởi một công viên với hồ ao và mê cung nên rất lãng mạn và hấp dẫn.
Ngoài các lâu đài, Bỉ còn rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng với du khách châu Âu như thành phố Burges được mệnh danh là trung tâm chocolate hay 'thủ đô của châu Âu' Brussel. Để có được một chuyến khám phá mùa thu của đất nước của chocolate thú vị nhất, các tín đồ du lịch châu Âu cần chuẩn bị kế hoạch du lịch của mình ngay từ hôm nay.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của Công ty du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.