Du lịch Đồng Tháp khẳng định thương hiệu ‘Thuần khiết như hồn sen’

0

Không có biển, không có núi, nhưng với nhiều tài nguyên bản địa, làng nghề, cảnh quan thiên nhiên hoang dã hiện có,… Đồng Tháp đã chọn slogan “Đồng Tháp - Thuần khiết như hồn sen” để đầu tư phát triển du lịch và trở thành một trong những địa phương phát triển du lịch khá nhanh tại ĐBSCL.

Du lịch Đồng Tháp khẳng định thương hiệu ‘Thuần khiết như hồn sen’  - ảnh 1

Ruộng sen Đồng Tháp

Lâm Minh Nhật

Để du lịch phát triển, tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát huy các nguồn tài nguyên văn hóa bản địa, đồng thời thực hiện chiến lược “tiến về nông thôn” phát triển mạnh loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn có giá trị gia tăng cao và tăng cường trải nghiệm cho khách du lịch, gắn với sản phẩm OCOP để thu hút du khách. Từ đó cùng với các khu du lịch nổi tiếng trước đây như: Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, Khu di tích Xẻo Quýt, Khu di tích Gò Tháp, Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, Khu du lịch Tràm Chim, Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê,… tỉnh đã hình thành nhiều điểm du lịch mới được khách tham quan yêu thích như: Làng hoa Sa Đéc, Khu du lịch văn hóa Phương Nam (H.Lấp Vò), vườn quýt hồng Lai Vung, đồng sen Tháp Mười.

Du lịch Đồng Tháp khẳng định thương hiệu ‘Thuần khiết như hồn sen’  - ảnh 2
Du lịch Đồng Tháp khẳng định thương hiệu ‘Thuần khiết như hồn sen’  - ảnh 3
Du khách tham quan tại làng hoa Sa Đéc

Ảnh Trần Ngọc

Sự tham gia của cộng đồng vào làm du lịch được phát triển rộng khắp, nổi bật nhất là TP.Sa Đéc. Đến Sa Đéc hôm nay, ngoài được hòa mình trong không gian tràn ngập sắc hoa của làng hoa Sa Đéc rộng lớn, du khách có thể đến các điểm du lịch: cánh đồng Hoa Hồng, vườn hồng Tư Tôn, Happy land - Hùng Thy, Sa Nhiên Garden, Homestay Phong Levent;… được thiết kế đa dạng, riêng biệt và vô cùng độc đáo.

Du lịch Đồng Tháp khẳng định thương hiệu ‘Thuần khiết như hồn sen’  - ảnh 4

Du khách tham quan khu Nhà sàn Bác Hồ tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, tỉnh Đồng Tháp

Trần Ngọc

Để gia tăng lượng du khách đến địa phương, Đồng Tháp phát huy tốt việc liên kết du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL để quảng bá, kết nối và tạo các tua tuyến du lịch mới hút khách về địa phương. Thống kê giai đoạn 2016 - 2020, Đồng Tháp thu hút hơn 17,5 triệu lượt khách, tăng bình quân 11,7%/năm. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 4.235 tỉ đồng, tăng bình quân 20%/năm, góp phần đưa du lịch Đồng Tháp vươn lên tốp đầu khu vực ĐBSCL.

Du lịch Đồng Tháp khẳng định thương hiệu ‘Thuần khiết như hồn sen’  - ảnh 5

Hằng năm có rất nhiều du khách khắp nơi về dự lễ giỗ ông bà Đỗ Công Tường (TP.Cao Lãnh)​

Trần Ngọc

Trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Đồng Tháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch nhằm từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Mục tiêu đến năm 2025, du lịch Đồng Tháp đóng góp 5 - 6% trong tổng giá trị GRDP của tỉnh, thu hút trên 5 triệu lượt khách, tăng bình quân 13%/năm; doanh thu đạt 1.700 tỉ đồng, tăng bình quân 15%/năm. Giữ vững vị trí nhóm 3 khu vực; giải quyết việc làm cho trên 15.000 lao động; thu nhập của hộ nông dân làm du lịch gấp từ 1,5 lần thu nhập hộ làm nông nghiệp thuần trở lên.

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết: “Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã chủ động, lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch đạt nhiều kết quả quan trọng. Du lịch của tỉnh có bước phát triển vượt bậc, từ chỗ gần như chưa có gì, đến nay đã khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch, xếp thứ ba khu vực ĐBSCL về số lượng du khách. Sản phẩm du lịch ngày càng phong phú và các khu, điểm du lịch trọng điểm đã từng bước định vị được sản phẩm đặc trưng. Thương hiệu du lịch “Đồng Tháp - Thuần khiết như hồn sen” dần được khẳng định”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU