Du lịch bứt phá, nhiều thương hiệu F&B quốc tế tìm đến Quảng Bình

0

Những thương hiệu F&B đình đám của Việt Nam và thế giới liên tục xuất hiện mang đến làn gió mới cho thị trường đầu tư Quảng Bình.

Miền đất hứa hội tụ thương hiệu F&B

Được Tạp chí Afar (Mỹ) vinh danh là một trong 39 điểm đến của thế giới 2022, Quảng Bình hấp dẫn du khách quốc tế như bức tranh thủy mặc quyến rũ, với những cánh rừng nguyên sinh giao hòa sông núi, hang động tráng lệ làm say lòng người.

Quảng Bình thăng hạng trên bản đồ du lịch thế giới ngày càng thu hút nhiều tín đồ yêu thích khám phá và trải nghiệm tìm đến.

Du lịch bứt phá, nhiều thương hiệu F&B quốc tế tìm đến Quảng Bình  - ảnh 1

Trung Nguyên Legend xuất hiện, rất nhanh chóng trở thành tâm điểm vui chơi gặp gỡ nhộn nhịp của du khách và người địa phương

Du lịch khởi sắc mở ra chu kỳ phát triển kinh tế - xã hội mới, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực. Theo Cục Thống kê Quảng Bình, doanh thu dịch vụ ăn uống 6 tháng đầu 2022 đạt 1.818 tỉ đồng, tăng 8% so với 2021. Chỉ riêng quý 2, doanh thu ước đạt 1.036 tỉ đồng, tăng 32,6% so với quý 1 và tăng 4,7% so với 2021.

Con số này chắc chắn tăng trưởng không ngừng khi các thương hiệu F&B nổi tiếng đổ bộ vào thị trường tiềm năng này.

Đáng chú ý, cuối tháng 11.2021, Trung Nguyên Legend lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình, mang đến không gian thư giãn và check-in đẳng cấp mới.

Khách hàng thưởng thức những ly cà phê Tây Nguyên đậm vị cùng nhiều món ăn, thức uống đặc sắc, tận hưởng làn gió mát lành từ biển Bảo Ninh.

Sau thành công của Trung Nguyên Legend, thị trường F&B Quảng Bình tiếp tục dậy sóng khi Highlands Coffee khai trương cửa hàng đầu tiên ngay trung tâm TP.Đồng Hới.

Những sản phẩm thơm ngon, sánh đượm mang lại cho người dân, du khách lựa chọn mới về thưởng thức ẩm thực và vui chơi. Quán cà phê nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng với những hình ảnh check-in ngập tràn mạng xã hội.

Sự xuất hiện của Trung Nguyên, Highlands kéo theo các ông lớn ngành F&B với hàng loạt thương hiệu F&B quốc tế nghiên cứu hợp tác đầu tư tại Quảng Bình như: Go!, Kichi – Kichi, Pizza Hut, Jumbo Seafood, Koi Thé…

Quảng Bình với lợi thế thiên nhiên, giờ đây khi có thêm những dịch vụ vui chơi - giải trí - mua sắm cao cấp giúp địa phương thay da đổi thịt, trở thành thủ phủ du lịch quy tụ những trung tâm thương mại, khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Đây chính là lúc thích hợp để các thương hiệu lớn trong ngành F&B đặt chân vào thị trường tiềm năng này.

Xu thế đầu tư vào Quảng Bình

Sự xuất hiện của các thương hiệu F&B uy tín là minh chứng rõ nét nhất cho sức hấp dẫn, tăng trưởng vượt bậc tại Quảng Bình. Các thương hiệu F&B không chỉ mang lại trải nghiệm đẳng cấp mới, mà còn cho thấy sức tiêu thụ của người dân và du khách tăng lên đáng kể.

Đó cũng là thành quả từ nền tảng phát triển hạ tầng. Nhiều năm qua, Quảng Bình chú trọng đầu tư nhiều công trình trọng điểm như Cảng hàng không Đồng Hới, các trục giao thông huyết mạch như cao tốc Bắc – Nam, QL1A, đường sắt Bắc – Nam, tuyến ven biển, cầu Nhật Lệ… tạo liên kết vùng, phát triển đô thị.

Du lịch bứt phá, nhiều thương hiệu F&B quốc tế tìm đến Quảng Bình  - ảnh 2

Highlands Coffee tấp nập khách hàng ngày khai trương

Điều đó cho thấy khát vọng của Quảng Bình trong đẩy mạnh du lịch, thu hút làn sóng đầu tư.

Tương lai, khi nhiều thương hiệu lớn tiếp tục đổ bộ, Quảng Bình sẽ trở thành một thiên đường du lịch với đầy đủ dịch vụ sôi động, thu hút chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến sinh sống, làm việc.

Nguồn khách dồi dào cùng mức tiêu dùng cao là bảo chứng cho dòng tiền sinh lời mà các nhà đầu tư tinh anh không thể bỏ lỡ. Với ưu thế về tự nhiên, chính sách mở cửa thu hút đầu tư của tỉnh và những thành quả ban đầu cho thấy tín hiệu đầy lạc quan về diện mạo lẫn tầm vóc của Quảng Bình trong tương lai.

Sau sự xuất hiện của các thương hiệu F&B, bất động sản, du lịch và nghỉ dưỡng sẽ là cuộc đua mới cho những nhà đầu tư tại Quảng Bình.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU