TNO

Du khách Việt bị lừa mua iPhone 6 ở Singapore từ chối nhận hơn 200 triệu

06/11/2014 11:28 GMT+7

(iHay) Số tiền quyên góp cho anh Phạm Văn Thoại đã tăng lên trên 10.000 USD. Nhưng anh Thoại từ chối nhận.

(iHay) Du khách Việt bị lừa mua iPhone 6 ở Singapore từ chối nhận hơn 200 triệu. Đây là số tiền mà cư dân mạng đảo quốc sư tử quyên góp cho anh Phạm Văn Thoại, nạn nhân của vụ việc gây ồn ào mấy ngày qua. 

>> Một người Singapore kêu gọi quyên tiền mua iPhone 6 cho du khách Việt ‘bị lừa’


Chiến dịch kêu gọi ủng hộ cho du khách Phạm Văn Thoại trên trang Indiegogo.com - Ảnh chụp màn hình

Ngay khi xảy ra vụ việc anh Phạm Văn Thoại vừa bị lừa tiền khi mua iPhone 6 ở cửa hàng Mobile Air (khu mua sắm Sim Lim Square, Singapore), ông chủ của một công ty công nghệ nhỏ ở Singapore có tên Gabriel Kang đã lên trang Indiegogo.com kêu gọi dân mạng quyên góp tiền ủng hộ du khách Việt Nam.

Trong bài viết của mình đăng tải trên trang, ông Gabriel Kang nhấn mạnh rằng: “Chúng ta không phải là quốc gia của những tên ăn cắp và lừa đảo. Hành vi lừa đảo này không được phép diễn ra… Chúng ta phải cố gắng để làm những điều đúng đắn. Hãy gửi lại cho du khách này một chiếc iPhone 6”.

Tại thời điểm này, số tiền ủng hộ du khách Việt mua iPhone 6 đã lên tới 10.289 USD (tức khoảng 13.3000 SGD, trên 200 triệu đồng).

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn tờ Lianhe Wanbao (Singapore), Thoại, 28 tuổi, nói anh sẽ không nhận số tiền quyên góp này. Thoại cho biết anh đã được một doanh nhân giúp 550 SGD và đã dùng số tiền đó để mua điện thoại. "Tôi mất 550 SGD. Tôi đã nhận 550 SGD từ một người hảo tâm. Tôi cảm ơn tấm lòng của mọi người nhưng tôi không muốn nhận hơn những gì tôi đã mất", Thoại nói với Lianhe Zaobao.

 
Tôi mất 550 SGD. Tôi đã nhận 550 SGD từ một người hảo tâm. Tôi cảm ơn tấm lòng của mọi người nhưng tôi không muốn nhận hơn những gì tôi đã mất
Phạm Văn Thoại
Những thông tin về du khách Phạm Văn Thoại vẫn đang được báo chí Singapore đăng tải, nhiều cư dân mạng nước này đã bày tỏ sự phẫn nộ trước việc làm của cửa hàng Mobile Air.

“Tôi không ngạc nhiên về điều này bởi tôi từng bị lừa tại trung tâm mua sắm trên. Cần có một biện pháp rõ ràng và nghiêm khắc đối với tất cả các cửa hàng để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và bảo vệ danh tiếng của đất nước Singapore. Đóng cửa cửa hàng cũng không giúp ích gì. Vụ việc là vết nhơ đối với đất nước nổi tiếng là an toàn và sạch sẽ. Mong cơ quan chức năng hành động nhanh chóng”, dân mạng Vivek Shelgaonkar bày tỏ.

Nhiều dân mạng Việt Nam đã thẳng thắn lấy vụ việc của anh Thoại để so sánh với những vụ chặt chém khách Tây khi đi du lịch Việt Nam. Họ cũng hi vọng rằng, sau hành động đáng khen của người Singapore để giữ gìn hình ảnh đẹp trong mắt du khách nước ngoài, những vụ chặt chém ở các khu du lịch ở Việt Nam sẽ được “xóa sổ”.

“Nếu tất cả chúng ta đều ý thức được việc gìn giữ hình ảnh đất nước trong mắt du khách thì chúng ta không làm những việc khiến họ phải bỏ chạy. Chúng ta hãy cùng hành động vì một quốc gia nổi tiếng về du lịch như Việt Nam ngày càng có nhiều du khách hơn”, nickname Thanh Loan viết.

Tuệ Minh - Duy Phúc 

>> Du khách Việt bị ép xòe tiền chụp ảnh trước khi nhập cảnh Thái Lan
>> Du khách nước ngoài cảm động vì được bảo vệ di tích sơ cứu khi té ngã
>> Du khách nước nào chi sộp nhất khi ra nước ngoài?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.