TNO

Du khách Trung Quốc mua túi không khí sạch để dành hít thở

21/03/2016 11:58 GMT+7

(iHay) Trước khi rời đi, du khách không quên mua theo một ít không khí tại chỗ để dành hít thở dần cho những ngày trở về với thành phố đầy khói bụi.

(iHay) Người dân địa phương ở TP Thanh Viễn, thuộc phía bắc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tìm cách kiếm thêm với những quầy bán túi không khí sạch cho du khách trước khi họ rời thành phố, theo Shanghaiist.

>> Kỳ lạ người phụ nữ khóc ra đá ở Trung Quốc

Ảnh chụp từ clip YouTube

Theo NetEase, chủ sở hữu các gian hàng là cư dân địa phương ở huyện tự trị Tráng - Dao Liên Sơn (thuộc Thanh Viễn). Họ đóng gói không khí sạch trong túi ni lon để bán với giá từ 10 tệ (khoảng 35.000 đồng)/túi, và túi lớn nhất là 30 tệ (khoảng 100.000 đồng).

Khi nhắc đến Quảng Đông, người ta thường chú ý tới hai thành phố lớn là Quảng Châu và Thâm Quyến, nhưng trên thực tế, 85% diện tích tỉnh này được rừng che phủ. Trong đó, vùng Liên Sơn là khu vực rừng xanh tốt nhất. 

Du khách thường rời những thành phố đông đúc để đến đây tận hưởng không khí trong lành. Và trước khi rời đi, họ không quên mua theo một ít không khí tại chỗ để dành hít thở dần cho những ngày trở về với thành phố đầy khói bụi.

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh có vẻ khá thô sơ này của người dân Liên Sơn đang bị cạnh tranh bởi một công ty của Canada. Năm 2014, công ty này đã tung ra thị trường những bình không khí sạch được lấy từ vùng núi Alberta (miền tây Canada) với giá 400 tệ/bình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.