Du khách Trung Quốc bị bắt vì đánh vợ khi đi du lịch Mỹ

Khánh An
Khánh An
20/02/2019 14:20 GMT+7

Cặp vợ chồng Trung Quốc bị kẹt lại tại Mỹ sau khi ẩu đả trên đường và những người chứng kiến báo cảnh sát.

Theo South China Morning Post, Lãnh sự quán Trung Quốc tại New York (Mỹ) vừa đưa ra cảnh báo về việc du khách không nên đánh nhau ở Mỹ vì điều này không phải là “chuyện nhỏ” như ở quê nhà.
Cảnh báo được đưa ra sau khi một nam du khách bị cảnh sát bắt giữ vì đánh vợ bên ngoài khách sạn ở New York. Theo đó, một phụ nữ họ Trương nhờ lãnh sự quán giúp đỡ vì chồng bị bắt sau vụ ẩu đả giữa 2 người.
Những người chứng kiến đã gọi cảnh sát và người chồng hiện bị khởi tố về tội bạo lực gia đình. Chuyến du lịch của 2 người bị gián đoạn và họ cũng không thể về nước vì phải theo quy trình pháp lý, bao gồm việc xin tại ngoại, thuê luật sư và hầu tòa.
“Qua sự việc, cặp đôi này đã được một bài học và vô cùng đáng tiếc. Nhiều người Trung Quốc cho rằng cãi nhau chỉ là chuyện gia đình chứ không liên quan đến người khác. Nhưng tại các nước phương Tây như Mỹ, vụ việc kiểu này không đơn thuần là chuyện gia đình”, lãnh sự quán Trung Quốc cảnh báo trong bài viết trên mạng Weibo.
Bài viết còn nhấn mạnh sự khác biệt giữa 2 nước khi nhiều người tránh can thiệp vào chuyện lục đục gia đình hay ẩu đả giữa vợ chồng ngoài đường ở Trung Quốc. Trong khi đó ở Mỹ, người đi đường có thể báo cảnh sát và thậm chí làm chứng tại tòa khi chứng kiến vụ việc tương tự.
Bên cạnh đó, một khi nghi can bị truy tố ở Mỹ về hành vi bạo lực gia đình, ngay cả nạn nhân cũng không thể rút lại vụ kiện. Tòa án có thể phán quyết buộc 2 người không được chung sống với nhau một thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.