Du học sinh VN tại Hoa Kỳ ngày càng tăng

27/08/2012 20:35 GMT+7

(TNO) Chiều 26.8 (giờ địa phương), tại Nhà Việt Nam thuộc Đại sứ quán nước ta ở Washington DC (Hoa Kỳ) đã diễn ra cuộc giao lưu “Nối vòng tay lớn" giữa Đoàn đại biểu Thanh niên VN cùng gần 40 du học sinh nước ta đang học tập tại đây.

(TNO) Chiều 26.8 (giờ địa phương), tại Nhà Việt Nam thuộc Đại sứ quán nước ta ở Washington DC (Hoa Kỳ) đã diễn ra cuộc giao lưu “Nối vòng tay lớn" giữa Đoàn đại biểu Thanh niên VN cùng gần 40 du học sinh nước ta đang học tập tại đây.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Cường cùng anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN VN đã tham dự giao lưu.

Dịp này, Ban chấp hành Hội Thanh niên - Sinh viên VN vùng Washington DC nhiệm kỳ 2012-2013 đã chính thức ra mắt với nhiệm vụ thông tin kịp thời tình hình trong nước và các chủ trương, chính sách mới cho du học sinh; thông qua facebook, blog… để kết nối, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong học tập, đời sống và các sinh hoạt cộng đồng; lan tỏa hoạt động để thu hút thêm nhiều du học sinh ở các TP, tiểu bang lân cận.

Cuộc giao lưu đã diễn ra trong không khí ấm áp, chân tình với những ý kiến chia sẻ của các thành viên trong Đoàn đại biểu thanh niên VN cùng du học sinh.

Được biết, số lượng các bạn trẻ đến Hoa Kỳ để học tập, nghiên cứu ngày càng tăng, đến nay là gần 1,5 vạn thuộc các diện: học bổng do Chính phủ VN cấp, học bổng do các trường ĐH ở Hoa Kỳ cấp và du học tự túc. Dưới sự dẫn dắt của Đại sứ quán VN, đã có 18 Hội Thanh niên - Sinh viên VN được thành lập trên toàn nước Mỹ; đến cuối năm 2012 con số này sẽ lên đến 25. Tất cả đều được định hướng việc nỗ lực học tốt; đoàn kết, hỗ trợ nhau; giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và một số hoạt động cụ thể hướng về Tổ quốc.

 Du học sinh VN tại Hoa Kỳ ngày càng tăng 1
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chúc mừng Ban chấp hành Hội Thanh niên - Sinh viên VN vùng Washington DC

Du học sinh VN tại Hoa Kỳ ngày càng tăng 2
Tiết mục văn nghệ giao lưu của du học sinh

Du học sinh VN tại Hoa Kỳ ngày càng tăng 3
Anh Nguyễn Phước Lộc tặng quà lưu niệm cho đại diện du học sinh

Du học sinh VN tại Hoa Kỳ ngày càng tăng 4
Các thành viên Đoàn đại biểu Thanh niên VN cùng du học sinh vùng Washington DC

N.Q.T

>> Du học sinh VN bị đâm tại Nhật Bản
>> Sôi nổi ngày hội bóng đá của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc
>> Nhạc và phim thu hút du học sinh
>> Một du học sinh Việt Nam đạt nhiều giải thưởng tại Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.