Dự báo thời tiết hôm nay 8.8.2019: Mưa nhiều nơi, cảnh báo lũ quét

08/08/2019 06:20 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 8.8.2019, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Cảnh báo lũ trên sông Srêpốk và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng.

Dự báo thời tiết hôm nay 8.8, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương và Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT),  hiện nay, ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20 - 40 mm (lượng mưa tính từ 7 giờ ngày 7.8 đến 1 giờ ngày 8.8), có nơi trên 70 mm như: Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) 78 mm, EaHleo (Đắk Lắk) 88 mm, EaKmat (Đắk Lắk) 113 mm, Cát Tiên (Lâm Đồng) 62 mm.
Dự báo do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên thời tiết trong ngày và đêm nay (8.8) ở Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm/24h); riêng các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai có mưa rất to (lượng mưa 80 - 150 mm/24h, có nơi trên 200 mm/24h).
Cảnh báo mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung vào chiều và đêm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông nâng trục lên phía Bắc kết hợp hội tụ gió trên cao nên chiều tối và đêm nay (8.8) ở Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, riêng Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 40 - 80 mm/24h, có nơi trên 100 mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Gia Lai, Đắk Nông và Lâm Đồng

Trong những giờ vừa qua, trên khu vực tỉnh Gia Lai, Đắk Nông và Lâm Đồng đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua tại một số nơi như sau: Chư Sê (Gia Lai) 104,6 mm; Lạc Dương (Lâm Đồng ) 64,2 mm… Cảnh báo trong khoảng từ 3 - 6 giờ tới, trên khu vực tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, lượng mưa phổ biến từ 30 - 60 mm, có nơi trên 80 mm.
Lũ cục bộ, lũ quét ở các suối nhỏ, sạt lở đất cao ở khu vực đất dốc và ven sông, suối thuộc các huyện Chư Prông, Chư Sê (Gia Lai); Đăk R’lấp, Krông Nô, Gia Nghĩa, Đăk Song, Cư Jút, Đăk Mil (Đắk Nông); Bảo Lộc, Đạ Tẻh, Đam Rông, Lạc Dương, Lâm Hà (Lâm Đồng). Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện Ia Grai, TP.Pleiku (Gia Lai);  Tuy Đức, Đăk G’Long (Đắk Nông) và Bảo Lâm, Cát Tiên, Đạ Huoai (Lâm Đồng).
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Lũ trên sông Srêpốk 

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, lũ trên sông Srêpốk đang xuống. Mực nước lúc 5 giờ ngày 8.8, trên sông Srêpốk tại Bản Đôn (Đắk Lắk) là 173,37 m, trên báo động 2 0,37m (thủy điện Srêpốk 3 đang xả với lưu lượng là 338 m3/s). Dự báo lũ trên sông Srêpốk sẽ xuống nhanh. Chiều, tối nay (8.8), mực nước trên sông Srêpốk tại trạm Bản Đôn xuống dưới mức báo động 1.
Cảnh báo do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở thời tiết khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa nhỏ trên địa bàn các tỉnh trên.
Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Đắk Lắk

Trong những giờ vừa qua, trên khu vực tỉnh Đắk Lắk đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua tại một số nơi như sau: Ea Tul 57,2 mm; Buôn Triết 52,6 mm; EahDing 50,8 mm… Cảnh báo trong khoảng từ 1 - 3 giờ tới, trên khu vực tỉnh Đắk Lắk tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông, lượng mưa phổ biến từ 20 - 40 mm, có nơi trên 60 mm.
Lũ cục bộ, lũ quét ở các suối nhỏ, sạt lở đất cao ở khu vực đất dốc và ven sông, suối thuộc các huyện Cư M’gar, Buôn Mê Thuột, Buôn Đôn, Ea Súp, Cư Kuin, Krông Ana, Lăk, Krông Pắk; 
Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại các huyện Krông Búk, Ea Kar, Buôn Hồ, MĐrắk.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Phía Tây Bắc bộ

Thời tiết nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, có nơi trên 34oC.

Phía Đông Bắc bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Thời tiết có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC, có nơi trên 36oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC, có nơi trên 35oC.

Tây Nguyên

Thời tiết nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ: 26 đến 29oC, có nơi trên 29oC.

Nam bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Hà Nội

Thời tiết có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.