Dự báo kinh tế Việt Nam năm 2019 tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN

13/02/2019 06:32 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh cồng khai trương hoạt động giao dịch chứng khoán đầu xuân của năm 2019.

Sáng 12.2, tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh cồng khai trương hoạt động giao dịch chứng khoán đầu xuân của năm 2019.
Thủ tướng cho biết theo bản tin mới nhất của chuyên gia các tổ chức trong nước và quốc tế về triển vọng, động lực phát triển VN trong năm 2019, tăng trưởng kinh tế của VN được dự báo tích cực. WB dự báo tăng trưởng kinh tế của nước ta sẽ ở mức trên 6,6%; Ngân hàng Standard Chartered và ANZ, Tổ chức Tư vấn kinh tế New York nhận định kinh tế VN sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN. VN có nhiều dư địa để thúc đẩy kinh tế 2019 đạt mức tăng trưởng 7%.
Tuy nhiên, theo Thủ tướng, có đạt được kết quả hay không là nhờ “chúng ta có tổ chức công việc tốt hay không”, trong đó có việc tổ chức tốt thị trường chứng khoán.
Nhân dịp này, cho biết việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp ở Hà Nội, Thủ tướng nhìn nhận sự kiện này chứng tỏ môi trường đầu tư VN là tốt, mô hình phát triển VN là đúng hướng và đặc biệt an ninh an toàn ở VN là tuyệt vời.
Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc, tại xã Ba Sao, H.Kim Bảng, tỉnh Hà Nam kiểm tra công tác chuẩn bị Đại lễ Phật đản (Vesak) Liên Hiệp Quốc năm 2019. Sự kiện này dự kiến diễn ra tại tỉnh Hà Nam từ ngày 12 - 14.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.