Dự án đô thị ven sông Hạc (Thanh Hóa): Chưa khả thi, chưa phê duyệt

06/03/2008 23:06 GMT+7

Ngày 5.3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa.

Liên quan đến "Dự án khu đô thị ven sông Hạc, TP Thanh Hóa" mà Thanh Niên đã có loạt bài phản ánh, nghi ngờ về tính khả thi cũng như năng lực của chủ đầu tư (xem Thanh Niên ngày 20.3.200713.4.2007), ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty bất động sản và tư vấn xây dựng Đông Á, chủ đầu tư - đã giải thích nguyên nhân chậm trễ là do chưa được UBND tỉnh phê duyệt.

Trả lời việc này, tân Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Ninh khẳng định: "Đây là một dự án lớn, liên quan đến gần 1.000 hộ dân ven sông Hạc phải di dời, trong khi chủ đầu tư và các cơ quan chức năng vẫn chưa trình bày được phương án khả thi. Đặc biệt chưa chứng minh được năng lực tài chính của chủ đầu tư, vì vậy UBND tỉnh chưa thể phê duyệt. Nếu nhà đầu tư chứng minh được năng lực tài chính, làm rõ được tính khả thi của dự án, tỉnh sẽ phê duyệt. Nếu nhà đầu tư thấy không đủ năng lực thực hiện dự án, phải nhanh chóng báo cáo để UBND tỉnh có phương án khác".

Ông Ninh cũng cho biết, UBND tỉnh đang giao cho các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra các dự án đất đai. Nếu thấy doanh nghiệp, đơn vị nào trong 12 tháng liên tục không triển khai dự án, sẽ kiên quyết thu hồi lại diện tích đất đã giao.

Cao Ngọ - Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.