Dư âm concert BlackPink tại Việt Nam

01/08/2023 17:10 GMT+7

Các cô gái của nhóm BlackPink đi qua hàng loạt showroom xe Hyundai, rạp chiếu phim CJ CGV và nhiều công ty Hàn Quốc khác khi đến Hà Nội biểu diễn cuối tuần qua, theo tờ Nikkei Asia.

Làn sóng Hàn Quốc (còn gọi Hallyu hay Korea wave) vẫn chưa bao phủ toàn bộ thế giới nhưng tại Việt Nam, tác động của nó có thể được thấy lẫn cảm nhận rõ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm bóng đá, kinh doanh, thời trang và giải trí...  Nhóm nhạc nữ BlackPink và show diễn vừa qua tại Hà Nội là một minh chứng. Trước đó, nhân vật từng khiến hàng triệu người Việt Nam thần tượng, ngưỡng mộ chính là huấn luyện viên Park Hang-seo, người đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam.

BlackPink diễn tại ViệtNam, thúc đẩy kinh tế Việt-Hàn  - Ảnh 1.

Nhóm BlackPink biểu diễn tại Hà Nội hôm 29, 30.7

H.B

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua. Cùng với nhiều tập đoàn lớn từ Samsung đến Hyundai, Hae Sung… đã đầu tư vào Việt Nam, rất nhiều người Hàn đã đến và cư trú tại "Phố Hàn" ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác trên toàn quốc. 

BlackPink diễn tại ViệtNam, thúc đẩy kinh tế Việt-Hàn  - Ảnh 2.

BlackPink xuất hiện trên sân Mỹ Đình, Hà Nội

H.B

Choi Bundo, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại miền Nam và Trung Việt Nam, khi trò chuyện với Nikkei Asia đã cho biết các hiệp định về thuế và thương mại đã hỗ trợ phát triển kinh tế giữa hai quốc gia.

Theo ông Choi, "Sự hài lòng với lực lượng lao động chất lượng cao của Việt Nam là một trong những lý do quan trọng khiến các công ty Hàn Quốc chọn Việt Nam để đầu tư".

Bên cạnh đó, như ông chia sẻ: "Hai bên cũng có nhiều điểm chung. Hàn Quốc và Việt Nam đều có nền văn hóa ảnh hưởng bởi Nho giáo. Nhiều người Việt Nam rất thích văn hóa Hàn, bao gồm K-pop và phim điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc".

BlackPink diễn tại ViệtNam, thúc đẩy kinh tế Việt-Hàn  - Ảnh 3.

Sân vận động Mỹ Đình phủ kín người hâm mộ nhóm BlackPink

H.B

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam thích các xu hướng của Hàn Quốc, từ kiểu tóc đến mỹ phẩm, thời trang, K-pop, xe cộ... Và làn sóng văn hóa Hàn - từ lâu đã là mối liên kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc - đến nay vẫn được coi là tiềm năng kinh doanh.

Sau concert BlackPink, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết hai đêm 29 và 30.7 tiếp tục khẳng định hình ảnh của thủ đô Hà Nội - thành phố vì hòa bình, là điểm đến an toàn, thân thiện và cũng như khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của thủ đô; đồng thời gửi lời cảm ơn nhóm nhạc BlackPink đã mang đến cho khán giả Việt Nam, du khách trong và ngoài nước hai đêm nhạc tuyệt vời và đáng nhớ.

BlackPink diễn tại ViệtNam, thúc đẩy kinh tế Việt-Hàn  - Ảnh 4.

Ca sĩ Jisoo nhóm BlackPink

H.B

Những "thương hiệu Hàn" được yêu thích

Tờ Business Korea đưa tin, Công ty Nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me từng thực hiện một cuộc khảo sát trên gần 1.000 người Việt từ 18 tuổi trở lên và 76% số người được hỏi trả lời rằng họ thích Hàn Quốc, trong đó có 37% cho biết họ rất thích đất nước này.

Theo cuộc khảo sát, 42% số người được hỏi cho rằng ẩm thực Hàn Quốc là hình ảnh đầu tiên của họ về đất nước này, tiếp theo là kim chi (28%), K-pop (21%) và phim Hàn Quốc (11%).

Khi được hỏi có thích đồ ăn Hàn Quốc không, 68% trả lời là có. Các món ăn yêu thích bao gồm kim chi (58%), gimbap (cơm cuộn, 21%) và tteokbokki (bánh gạo, 13%).

Trong số những người được hỏi, 68% cho biết họ thích phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc, 51% cho biết họ thích K-pop.

15% số người được hỏi đã chọn BTS là ca sĩ/nhóm nhạc Hàn Quốc yêu thích. Big Bang, G Dragon (12%) và BlackPink (9%) theo sau BTS trong cuộc khảo sát này.

Khi nói đến các thương hiệu Hàn Quốc yêu thích, Samsung chiếm 38%, tiếp theo là Lotte (7%) và LG, Innisfree (5%).


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.