đốt vàng mã

Bên ngoài cổng chùa Phúc Khánh (Hà Nội), người dân ngồi tràn
xuống vỉa hè và lòng đường dâng sao giải hạn /// ẢNH: GIANG HUY

Thương mại hóa dâng sao giải hạn

6
Theo PGS-TS Chu Văn Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu tôn giáo: Giáo hội cũng nên lên tiếng về việc tránh thương mại hóa trong chuyện dâng sao giải hạn, giống như đã ra văn bản về việc không đốt vàng mã trong chùa.
'Cải tiến' cúng lễ

'Cải tiến' cúng lễ

1
Người xưa không chỉ coi ông Công, ông Táo là người “báo cáo thiện ác”. Trong cuốn Đất lề quê thói, Nhất Thanh viết mỗi khi mua súc vật về nuôi thường cúng ông Công để ông phù hộ.
Người dân đốt vàng mã tại lăng Ông Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM /// Ảnh: Khả Hòa

Nói 'không' với tục đốt, rải... vàng mã

16
Ngày 18.10 tại TP.HCM, tọa đàm 'Bàn giải pháp tuyên truyền, vận động đồng bào tín ngưỡng, tôn giáo không đốt, rải vàng mã trong việc tang, lễ hội trên địa bàn' do UB MTTQ VN TP.HCM tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến trăn trở cùng những hiến kế để tiến tới việc nói 'không' với tập tục này.
Hàng “độc” chợ cõi âm

Hàng “độc” chợ cõi âm

0
Giày dép hàng hiệu, tivi thông minh, iPad hay thậm chí là cả nội y bằng giấy,… không khó để bạn tìm ra những món hàng như vậy ở nơi được gọi là chợ “cõi âm”. Đó là chợ Thiếc ở TP.HCM.
 /// Ảnh: Khả Hòa - Ngọc Thắng - Kim Quy - CTV

Hết thời tập tục lạc hậu

4
Mùa lễ hội, với cơ quan quản lý và cả cộng đồng bỗng trở thành mùa lo. Lo vì có nhiều tập tục văn hóa xưa giờ đã bị biến tướng và cần phải xóa bỏ biến tướng đó.