Đốt rừng trong mùa khô

13/08/2016 10:03 GMT+7

Dù đang là mùa khô, nhưng tại lâm phận do Chi nhánh lâm trường Vĩnh Long (Công ty TNHH MTV lâm công nghiệp Long Đại, Quảng Bình) quản lý vẫn diễn ra.

 Diện tích bị đốt gần 4 ha, thuộc tiểu khu 364 (xã Vĩnh Ninh, H.Quảng Ninh) được tổ chức rất quy mô, có cả máy móc san ủi. Tình trạng chặt phá rừng, đốt rừng tiếp diễn tràn lan tại khu vực này từ tháng 4 đến nay, với những vạt rừng lớn bị cưa đốt có cây đường kính từ 30 - 40 cm, khói cháy âm ỉ cả khu vực (ảnh).
Điều đáng nói, diện tích rừng trên lại là của chính cán bộ của Chi nhánh lâm trường Vĩnh Long. Trả lời về tình trạng đốt, phá rừng vẫn tiếp diễn, ông Đặng Thanh Cương, Giám đốc Chi nhánh lâm trường Vĩnh Long thừa nhận: “Là do một số cá nhân được giao khoán rừng từ năm 2015 thực hiện và một số người dân vào đốt rừng để lấy than. Sợ cháy rừng nên chi nhánh đã nhờ một số đơn vị đưa phương tiện cơ giới vào khu vực nói trên để san ủi làm đường ranh cản lửa”.
Lời giải thích này khiến nhiều người bức xúc, bởi lẽ ra Chi nhánh lâm trường Vĩnh Long phải thực hiện trách nhiệm ngăn cấm người đốt chứ không phải bỏ kinh phí ra làm đường ranh ngăn lửa. Cử tri trên địa bàn đã nhiều lần phản ánh tình trạng xâm hại rừng ở địa phương nhưng không được giải quyết thấu đáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.