Đột phá trong xét nghiệm cận lâm sàng

25/05/2017 14:02 GMT+7

Nghiên cứu cho thấy, kết quả cận lâm sàng có ảnh hưởng 60 - 70% đến quyết định điều trị của bác sĩ lâm sàng.

Mới đây, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) đạt chứng chỉ ISO 15189:2012. Đây là chứng chỉ đẳng cấp quốc tế về lĩnh vực quản lý chất lượng xét nghiệm. Từ khi áp dụng ISO 15189: 2012, tỷ lệ sai sót được giảm thiểu tối đa, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả từ 90 phút xuống còn 60 phút vào giờ cao điểm.
Thời gian trả kết quả nhanh chóng
Anh Nguyễn Đức D. (45 tuổi, ngụ Tiền Giang) chia sẻ cảm xúc về lần đầu tiên đến khám tổng quát tại BV ĐHYD: “Trên đường đến bệnh viện, tôi hoàn toàn bối rối, lo lắng vì đây là lần đầu tiên bước chân lên thành phố và đến khám tại một bệnh viện đông nhất nhì thành phố. Nhưng dường như mọi suy nghĩ của tôi trở thành vô ích bởi sự hướng dẫn tận tình, kỹ lưỡng cùng sự quan tâm của nhân viên y tế tại BV ĐHYD. Tuy nhiên, điều mà tôi thích nhất chính là khâu xét nghiệm của bệnh viện, từ việc xác nhận thông tin, lấy máu, dặn dò thời gian trả kết quả đến tư vấn bác sĩ, tất cả đều diễn ra theo quy trình giúp người bệnh chúng tôi cảm thấy yên tâm và thoải mái nhất. Điều tôi ấn tượng nhất mặc dù số lượng người bệnh rất đông nhưng thời gian trả kết quả nhanh hơn tôi nghĩ rất nhiều”.
PGS-TS-BS Nguyễn Thị Băng Sương - Trưởng khoa Xét nghiệm BV ĐHYD - cho biết quy trình xét nghiệm nếu được chuẩn hóa, thực hiện đồng bộ, thống nhất và đúng ngay từ lần đầu tiên sẽ đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng. Từ khi áp dụng ISO 15189: 2012, tỷ lệ sai sót được giảm thiểu tối đa, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả từ 90 phút xuống còn 60 phút vào giờ cao điểm.
PGS-TS-BS Trương Quang Bình - Phó giám đốc BV ĐHYD - nhận định rằng sẽ áp dụng triệt để và phát huy các giá trị của ISO 15189: 2012 đã đạt được, tiếp tục cải tiến chất lượng xét nghiệm thông qua xây dựng và phấn đấu đạt được chứng nhận Six Sigma. Mục tiêu trọng tâm nữa đó là BV ĐHYD phấn đấu trở thành trung tâm xét nghiệm chuẩn mực, đào tạo và nghiên cứu khoa học về quản lý chất lượng của phòng xét nghiệm.

tin liên quan

Những thực phẩm thiết yếu hằng ngày
Có lẽ chẳng bao giờ có giải pháp toàn diện khi cần tìm kiếm một dạng thực phẩm cụ thể giải quyết mọi vấn đề sức khỏe, nhưng giới chuyên gia xác định được những dạng thức ăn nên bổ sung nhiều hơn mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.