Đồng Tháp: Cách ly tại cơ sở y tế 11 người Trung Quốc phòng virus Corona

08/02/2020 19:06 GMT+7

Để ngừa, phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV), ngành y tế Đồng Tháp đang thực hiện cách ly 11 người Trung Quốc đến địa phương làm việc sau kỳ nghỉ tết.

Cách ly 11 người Trung Quốc 

Sáng 8.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho hay ngành y tế địa phương đang thực hiện cách ly 11 người Trung Quốc tại cơ sở y tế để ngăn ngừa, phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).
11 người trong số này là nhân viên của một công ty đóng tại Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Lai Vung), được cách ly, theo dõi từ tối 6.2 do những người này có yếu tố dịch tễ đến Việt Nam làm việc sau kỳ nghỉ tết tại Trung Quốc. 9 trong số 11 người Trung Quốc này đang được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Lai Vung cũ (xã Tân Thành, huyện Lai Vung).

Đeo khẩu trang hay rửa tay phòng virus corona hiệu quả hơn | Bác sĩ FV giải đáp

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp thông tin những người này không có biểu hiện của bệnh do virus Corona, tuy nhiên để đảm bảo họ không mang mầm bệnh vào Việt Nam, phải cách ly theo dõi khi nhập cảnh vào Việt Nam.
Trụ sở làm việc của công ty nói trên đang trong quá trình xây dựng, không có chỗ cách ly nên phải đưa vào Trung tâm Y tế huyện Lai Vung cũ (đang bị bỏ trống) để theo dõi. Cán bộ y tế sẽ thường xuyên giám sát sức khỏe của những người này, nếu có dấu hiệu bệnh sẽ đưa đến khu cách ly y tế bắt buộc để khám, theo dõi, điều trị, xét nghiệm chẩn đoán theo quy định.

Theo dõi, cách ly riêng 2 trường hợp có biểu hiện ho

Còn 2 trong số 11 người Trung Quốc trong ngày 7.2 có biểu hiện ho, hắt hơi nên cơ quan y tế Đồng Tháp tiến hành cách ly theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.
“Tình trạng của 2 người này có bị ho, hắt hơi, nhưng không sốt, không diễn biến nặng. Tuy nhiên, phải đưa vô bệnh viện cách ly để theo dõi sát. Tất cả các trường hợp này sẽ được cách ly để kiểm soát trong 14 ngày, nếu đủ an toàn thì sẽ cho sinh hoạt bình thường trở lại", ông Đoàn Tấn Bửu cho biết.
Ông Dương Ân Hận, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp, cho biết: "Đối với 2 trường hợp này, khi có sốt, cán bộ y tế sẽ lấy mẫu dịch hầu họng, máu để xét nghiệm chẩn đoán bệnh kịp thời nhằm điều trị và có biện pháp phòng chống lây lan cho ngưới khác và cho cộng đồng".
Thông tin của ngành y tế Đồng Tháp, ngoài 11 người kể trên, còn có 2 người Trung Quốc khác đang tự nguyện cách ly tại trụ sở của một công ty khác ở Khu công nghiệp Sông Hậu để theo dõi virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.