Động đất Nepal: Một người sống sót sau 4 ngày kẹt trong đống đổ nát

29/04/2015 09:16 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông 28 tuổi tên Rishi Khanal đã được cứu khỏi đống đổ nát của một chung cư tại thủ đô Kathmandu của Nepal ngày 28.4 sau khi mắc kẹt gần 80 tiếng đồng hồ trong một căn phòng với 3 xác chết.

(TNO) Một người đàn ông 28 tuổi tên Rishi Khanal đã được cứu ra khỏi đống đổ nát của một chung cư tại thủ đô Kathmandu của Nepal ngày 28.4 sau khi mắc kẹt gần 80 tiếng đồng hồ trong một căn phòng với 3 xác chết.

Rishi Khanal đang được lực lượng cứu hộ khiêng ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết Khanal đã không hề có đồ ăn hay nước uống trong suốt thời gian lâm nạn, được cho là bắt đầu từ trưa ngày 25.4 sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra tại Nepal.

Akhilesh Shrestha, một bác sĩ chăm sóc cho anh này, cho biết: “Dường như anh ta sống sót chỉ nhờ vào ý chí”.

Khanal ở tầng hai của tòa chung cư cao 7 tầng khi trận động đất ập đến. Tầng thượng của tòa nhà vẫn còn nguyên vẹn và một nhóm cứu hộ đã phải khoan từ trên xuống để cứu anh ra sau khi họ nghe tiếng kêu cứu bằng tiếng Nepal của Khanal.

Cuộc giải cứu diễn ra trong 5 tiếng đồng hồ và các bác sĩ cho rằng Khanal đã bị gãy 1 chân. Hiện thông tin cá nhân của anh này vẫn chưa được công bố, Reuters cho hay.

Số người chết trong cơn động đất Nepal đã tăng lên 5.057 người, theo thông báo từ cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Nepal công bố cuối ngày 28.4. Hơn 10.000 người được cho là đã bị thương. Nepal dự báo số người chết có thể lên đến 10.000.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.