Động đất 6,8 độ Richter tại Myanmar, rung chuyển nhiều nước lân cận

24/08/2016 21:37 GMT+7

Một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã làm rung chuyển Myanmar và khiến ít nhất 4 người thiệt mạng cùng hàng chục ngôi chùa cổ bị tàn phá.

Trận động đất xảy ra lúc 17 giờ 56 phút chiều 24.8 gần thị trấn Chauk, phía tây nam thành phố Mandalay (Myanmar). Tâm chấn nằm ở độ sâu 84 km, theo Reuters ngày 24.8 dẫn thông báo của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS).
Trận động đất cũng khiến cho nhiều vùng cách xa Myanmar như thủ đô Bangkok (Thái Lan), thành phố Kolkata (Ấn Độ) hay thủ đô Dhaka (Bangladesh) rung chuyển theo.
Reuters dẫn lời một quan chức sở cứu hoả khu vực cho biết ít nhất 3 người ở các thị trấn Chauk và Pakkoku thiệt mạng và một người khác bị thương sau các tai nạn do trận động đất. Còn Myanmar Times cho hay ít nhất 4 người chết, 68 ngôi chùa cổ bị phá huỷ.
Quan chức tên Soe WIn tại thị trấn Chauk cho hay đây là trận động đất dữ dội nhất trong vòng vài năm qua. Ông nói với AFP rằng hơn 8 ngôi chùa và 2 toà nhà tại thị trấn đã đổ sập, một số toà nhà khác bị nứt toác và người dân tại Chauk vẫn còn sợ hãi.
Ít nhất 65 ngôi chùa tại thành phố Bagan, nơi nổi tiếng với tên gọi "thành phố của 4 triệu ngôi chùa", chịu thiệt hại. Đây cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch của Myanmar.
Một ngôi chùa ở Bagan (Myanmar) bị khói bụi bao phủ sau trận động đất ngày 24.8 AFP
Một ngôi nhà ở thị trấn Taungdwingyi, vùng Magwe bị động đất phá huỷ Facebook Cơ quan cứu hoả Myanmar
Các nhân chứng cũng nói rằng nhiều toà nhà ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, bị rung chuyển do trận động đất. Channel News Asia dẫn kênh truyền hình ATN Bangla cho hay ít nhất 20 người bị thương khi cố thoát ra khỏi một toà nhà ở khu công nghiệp ngoại ô Dhaka (Bangladesh) bị ảnh hưởng do trận động đất ở Myanmar.
Động đất là chuyện xảy ra tương đối thường xuyên tại Myanmar. Trận động đất mạnh đáng chú ý gần đây là vào năm 2012 (6,8 độ Richter) làm 26 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.