Dồn dập chuẩn bị trước giờ G

08/11/2017 08:40 GMT+7

Hàng loạt siêu xe, xe chống đạn, xe phục vụ lãnh đạo các nền kinh tế được không vận đến Đà Nẵng.

Chiều 7.11, chiếc trực thăng dự kiến phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cất cánh bay 2 vòng quanh TP. Đây là chiếc VH-60N White Hawk phiên bản Marine One. Ngoài trực thăng còn có những vật dụng, thiết bị cần thiết được chuyển đến để đảm bảo an ninh cho nhà lãnh đạo như siêu xe Cadillac One, các loại xe chống đạn... Đến chiều qua, có thêm 1 máy bay vận tải C-17 và 1 chiếc C-40 của Mỹ hạ cánh xuống Đà Nẵng.
Cùng ngày, các nhân viên an ninh Trung Quốc tới khảo sát Trung tâm hội nghị Ariyana (Đà Nẵng). Đây có thể là hoạt động chuẩn bị cho Chủ tịch Tập Cận Bình tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC. Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, các nhân viên an ninh Trung Quốc mặc áo trắng ngắn tay khảo sát bên ngoài và sảnh trung tâm hội nghị, ghi chép vào sổ, sau đó trao đổi ngắn với phía chủ nhà. Theo lịch trình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng từ ngày 10, sau đó sẽ thăm cấp nhà nước trong 2 ngày 12 và 13.11.
Dồn dập chuẩn bị trước giờ G 1
Trực thăng VH-60N White Hawk phiên bản Marine One bay thử Ảnh: Độc Lập
Dồn dập chuẩn bị trước giờ G 2
Nhân viên an ninh Trung Quốc khảo sát tại Trung tâm hội nghị Ariyana Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Trước đó, lúc 12 giờ 35 ngày 7.11, máy bay vận tải quân sự Hàn Quốc C-130 đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, được cho là vận chuyển phương tiện, thiết bị cần thiết chuẩn bị cho Tổng thống Moon Jae-in sang dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vào ngày 10.11. Máy bay chở theo siêu xe S600-Maybach Guard màu đen, rất có thể sẽ được dùng để phục vụ ông Moon.
Trong khi đó, ông Tống Sở Du, đặc phái viên của lãnh đạo nền kinh tế Đài Bắc - Trung Hoa Thái Anh Văn tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC 2017, đã đến Đà Nẵng trên chuyến bay thương mại của Hãng China Airlines. Lúc 13 giờ 40 ngày 7.11, máy bay Boeing 737-8SH chở ông Tống đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. Ông Tống Sở Du, Chủ tịch đảng Thân Dân (PFP), được xem là quan chức cấp cao nhất của Đài Bắc - Trung Hoa tham dự hội nghị năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.