TNO

Đội tuyển VN không phải là gánh xiếc để gọi cầu thủ U.19

15/11/2014 10:19 GMT+7

(iHay) 'Đội tuyển VN không phải là gánh xiếc để gọi cầu thủ U.19', câu phát biểu của Đặng Phương Nam - trợ lý HLV trưởng đội tuyển quốc gia VN, đang làm dấy lên những tranh cãi trong giới hâm mộ bóng đá nước nhà.

Bầu chọn
Theo bạn, có nên triệu tập cầu thủ U.19 lên tuyển Quốc gia?

(iHay) 'Đội tuyển VN không phải là gánh xiếc để gọi cầu thủ U.19', câu phát biểu của Đặng Phương Nam - trợ lý HLV trưởng đội tuyển quốc gia VN, đang làm dấy lên những tranh cãi trong giới hâm mộ bóng đá nước nhà.

>> Công Phượng, Tuấn Anh và đồng đội ở U.19 HAGL sẽ được gắn chip điện tử
>> Tranh cãi vụ cầu thủ Arsenal nhét áo tuyển VN vào... chỗ hiểm
 >> Đương kim Quả bóng vàng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam
>> HLV U.19 VN: Công Phượng giờ không có nổi 2m tự do ở ngoài đường
>> Công Phượng sẽ là cầu thủ lớn vượt ra ngoài lãnh thổ VN

 
Ảnh chụp từ chương trình 24/7 của VTV

Bản tin Thể thao 24/7 Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng tối 14.11 đã cho biết tình hình bán vé trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam gặp Malaysia vào ngày 16.11 khá ảm đạm, và điều này cũng làm cho toàn bộ các cầu thủ cảm thấy thất vọng.

Cũng trong bản tin này, khi được phóng viên đặt vấn đề về việc đội tuyển Việt Nam có nên triệu tập 1,2 cầu thủ U.19 để thu hút khán giả đến sân cổ vũ hay không, HLV Đặng Phương Nam đã thẳng thừng trả lời: "Đội tuyển VN không phải là gánh xiếc để gọi cầu thủ U.19".

Trả lời phóng viên Thanh Niên Online cùng câu hỏi trên, vị HLV này cũng tỏ ra khá gay gắt: “Không phải cứ cái tên nào hot, được nhiều quan tâm thì sẽ gọi lên tuyển. Đội tuyển quốc gia phải là tập hợp của những cầu thủ tốt nhất, chứ không phải là những cái tên thu hút khán giả nhất".

Câu nói "Đội tuyển VN không phải là gánh xiếc để gọi cầu thủ U.19" của HLV Đặng Phương Nam đã làm dấy lên những tranh cãi trong giới hâm mộ bóng đá nước nhà trên mạng xã hội hay các diễn đàn.

 
Có phải là bê cả đội hình U.19 đi đá đâu, chỉ là chọn những cầu thủ có kỹ thuật tốt để cho vào đội tuyển như thế sẽ tốt cho các em hơn

Nickname Pham Thanh Tan phản pháo trên một trang chia sẻ: "Khán giả có đến sân hay không là do các anh, các anh thi đấu không nhiệt tình, thiếu sự đam mê và cống hiến, đừng kết luận khán giả đến sân xem các cầu thủ U.19 thi đấu là đi xem xiếc... Cách nói của anh Đặng Phương Nam là xem thường người hâm mộ".

Trong khi đó, fan tranthanhtung nhắc lại cách thể hiện của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Palestine hôm 9.11 với ý chê trách: Đội tuyển Việt Nam không phải gánh xiếc: Câu nói quá chuẩn vì U.19 chưa phải là những ngôi sao mà có thể thu hút khán giả. Tuy nhiên, đừng nói người hâm mộ thờ ơ mà là các bạn đá quá chán, hiệp 1 dồn lên tấn công có 1 vài cơ hội không thành bàn nhưng mọi người vẫn nói với nhau hiệp 2 thế nào Việt Nam cũng thủng lưới, mà quả có sai đâu".

Không ít người hâm mộ phân tích rằng, nếu xác nhận Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường là tài năng thật sự thì phải cho họ cơ hội vào tuyển để cọ xát.

"Có phải là bê cả đội hình U.19 đi đá đâu, chỉ là chọn những cầu thủ có kỹ thuật tốt để cho vào đội tuyển như thế sẽ tốt cho các em hơn. Nói như Đặng Phương Nam thì gay gắt quá... So sánh khập khiễng. Đã là người VN thì dù ai mang trên mình màu cờ sắc áo thì cũng luôn nhận được sự ủng hộ, chẳng ai quay lưng với ai cả, quan trọng là thái độ thi đấu. Khán giả ủng hộ U.19 cũng đâu có sai chỉ vì họ mất niềm tin vào ĐTQG thôi", một cư dân mạng lập luận.

Bạn Lê Tín thì đưa ra đề nghị: "Hi vọng có một HLV cá tính như Kiatisak của Thái Lan, mạnh tay loại bỏ những cầu thủ không hợp lối đá và đã qua thời hoàng kim để tạo cơ hội cho những tài năng trẻ xuất chúng".


Ảnh: Khả Hòa

Bên cạnh những phản bác gay gắt cũng có không ít ý kiến ủng hộ quan điểm của HLV Đặng Phương Nam.

Một trong số đó viết: Không một ai phủ nhận trình độ chuyên môn của các cầu thủ U.19 cả. Thậm chí họ còn được đánh giá rất cao, với tư duy bóng đá hiện đại, tinh thần thi đấu cống hiến mà ít có cầu thủ và ít đội bóng nào có được. Nhưng muốn được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, họ phải bảo đảm được 2 điều: Một là phải có điểm rơi phong độ tốt. Trong khi đó, U.19 sau một quãng thời gian miệt mài cày ải thì họ đã bị vắt kiệt hết sức lực rồi. Và HLV Miura không triệu tập họ lên tuyển là vì không muốn vắt kiệt họ như kiểu rút lúa non mà để cho họ nghỉ nghơi, tránh chấn thương. Hai là họ phải phù hợp triết lí bóng đá của HLV trưởng của tuyển VN đó là ông Miura. Triết lí của ông ấy là lối đá nhanh, áp sát, không ngại tranh chấp để tạo sự hưng phấn cho đội nhà, do đó các cầu thủ phải có nền thể lực dồi dào, mà U.19 chưa đáp ứng được. Nên vào thời điểm hiện tại chưa thích hợp để triệu tập họ lên tuyển.

 
Thầy trò ông Muira đang làm việc rất nghiêm túc rồi, hãy tin yêu họ bằng tất cả tấm lòng của người Việt

Nickname Xuân Phong cũng đồng tình với ý kiến trên khi cho rằng đội tuyển VN đã luôn cố gắng để chuẩn bị trước thềm AFF Cup và chúng ta nên ghi nhận điều đó.

"Đồng ý rằng các em U.19 đá rất hay và quyến rũ nhưng đó chỉ là đá với những đội cùng trang lứa và những đội ngang trình độ với các em thôi còn ở AFF Cup là những đội tuyển quốc gia, là tập hợp những cầu thủ giỏi nhất của một quốc gia vậy liệu thử hỏi nếu cho các em đá mà thua tan nát chắc lúc đó những người hâm mộ theo kiểu ham vui sẽ quay ngược trở lại phê phán các em thậm tệ, như vậy chúng ta đã phá hoại đi những mầm non tốt của bóng đá nước nhà", Xuân Phong viết tiếp.

Đứng giữa hai luồng quan điểm trái ngược nhau, nhiều cư dân mạng đã ra sức trấn an và lên dây cót tinh thần cho thầy trò ông Miura.

"Thầy trò ông Muira đang làm việc rất nghiêm túc rồi, hãy tin yêu họ bằng tất cả tấm lòng của người Việt", một fan hâm mộ kêu gọi.

Và một fan khác tiếp tục động viên: "Cứ vào giải sẽ đông thôi ,mấy trận giao hữu thì tâm lý người hâm mộ chưa quan tâm lắm. Chứ nếu tường thuật trực tiếp thì sẽ nhiều người bỏ thời gian ngồi trước màn hình lắm, không ai trù dập đội tuyển quốc gia đâu".

U.19 Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng họ còn quá trẻ

Ông Miura không chấp nhận lời đề nghị triệu tập 1, 2 cầu thủ U.19 vào đội hình tuyển Việt Nam, bởi: “Chúng tôi đã có cả một quá trình tập luyện lâu dài với nhau. Không thể phá vỡ cấu trúc của một đội tuyển khi các mắt xích đang dần ăn khớp với nhau.


HLV trưởng tuyển VN Miura - Ảnh: Độc Lập

Tôi thừa nhận nhiều cầu thủ U.19 Việt Nam (VN) thuộc diện giỏi, tài năng. Nhưng đây chưa phải là thời điểm thích hợp nhất để gọi họ lên đội tuyển quốc gia, bởi các cầu thủ này còn quá trẻ, cần thêm thời gian để trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm. Gọi họ vào tuyển lúc này hoàn toàn không có lợi”.

Nhật Duy (ghi)

Trần Ka (tổng hợp)

>> 1 tỉ đồng làm sổ tiết kiệm cho gia đình cầu thủ U.19 Việt Nam
>> Xót cho cầu thủ U.19 Việt Nam quá!
>> Một CLB của Anh muốn mua 2 cầu thủ U.19 VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.