Yêu cầu người sử dụng hình ảnh trái phép trên facebook phải xin lỗi

19/08/2016 19:07 GMT+7

Cho rằng hình ảnh gia đình mình bị người khác sử dụng trái phép trên facebook , bà Lê Thương Huyền ở Hà Nội đã thuê Văn phòng thừa phát lại và luật sư xác lập bằng chứng vi phạm để chuẩn bị khởi kiện ra tòa.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 19.8, chị Lê Thương Huyền ở Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội cho biết đang tiến hành các thủ tục để đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết vụ lợi dụng mạng xã hội để xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác - xâm phạm quyền thân nhân về hình ảnh của người khác.
“Chúng tôi đã gửi văn bản tới người có liên quan, nếu không nhận được lời xin lỗi, chúng tôi sẽ gửi đơn tới Thanh tra Bộ thông tin - Truyền thông hoặc khởi kiện ra tòa”, bà Huyền cho biết.
Theo bà Huyền, chiều ngày 6.8, bà phát hiện tài khoản Facebook “Cao Thi Thuy Dung” đăng tải bài viết có tiêu đề “Những gương mặt xinh đẹp của các nhà báo nói láo ăn tiền dơ (báo lá cải) tập 1". Bài viết này đề cập đến mâu thuẫn giữa chủ tài khoản Facebook và một số người khác, nhưng trong phần bình luận, chủ tài khoản Facebook “Cao Thi Thuy Dung” đã đưa hình ảnh của bà Huyền cùng chồng là nhà báo Đặng Thanh Lưu - hiện đang công tác tại Báo Giao thông (cơ quan ngôn luận của Bộ Giao thông vận tải) và con gái với những lời lẽ ác ý. Trong thời gian ngắn, bài viết này đã nhận được hơn 2.300 lượt thích và hơn 1.000 lượt chia sẻ.
Qua nhiều kênh, gia đình bà Huyền đã làm rõ chủ tài khoản Facebook “Cao Thi Thuy Dung” có tên là Cao Thị Thùy Dung, hiện đang cư trú ở huyện Nhà Bè, TP.HCM. “Gia đình chúng tôi không quen biết hay có bất cứ mâu thuẫn nào với bà Dung, nhưng việc bà ta đưa hình ảnh và lời lẽ khiếm nhã đã gây tổn hại sâu sắc đến chúng tôi”, bà Huyền nói, và cho biết thêm, trong nội dung bài viết, tài khoản Facebook “Cao Thi Thuy Dung” đã nêu tên một phụ nữ tên là Huyền làm việc tại một tờ báo ở TP.HCM, trong khi đó bà Lê Thương Huyền đang làm việc trong một cơ quan nhà nước ở Hà Nội.
Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà Lê Thương Huyền đã nhiều lần tìm cách liên lạc với với Facebook “Cao Thi Thuy Dung” để làm rõ về sự hiểu lầm nêu trên nhưng không nhận được sự hồi đáp. Ngày 10.8, gia đình bà Huyền đã yêu cầu Văn phòng Thừa phát lại quận Bình Thạnh, TP.HCM lập vi bằng 404/2016 ghi nhận việc Facebook “Cao Thi Thuy Dung” đã sử dụng hình ảnh trái phép và lời lẽ xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của gia đình bà.
Ngày 17.8, bà Lê Thương Huyền đã yêu cầu luật sư của mình gửi tới nhà riêng của bà Cao Thị Thùy Dung yêu cầu xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng và Facebook cá nhân. Trong thư này nêu rõ, trong 2 ngày, sau khi nhận được thư, nếu bà Cao Thùy Dung không đáp ứng yêu cầu thì gia đình bà Lê Thương Huyền sẽ nhờ đến sự can thiệp của các cơ quan pháp luật, bao gồm Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông, công an hoặc khởi kiện ra tòa dân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.