Yêu cầu báo cáo việc đổ thải của Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV

31/08/2017 14:46 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Ngoãn, Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Quảng Ninh, cho biết UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở TN-MT tỉnh Quảng Ninh chưa có văn bản nào đồng ý về việc cho phép Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả - TKV được đổ xỉ thải vượt ranh giới.

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 29.8 đăng bài Tro xỉ nhiệt điện uy hiếp môi trường phản ánh chất thải của Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả - TKV và một số nhà máy nhiệt điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang đe dọa môi trường, ngày 30.8, Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) có công văn yêu cầu Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản VN (TKV) báo cáo về tình trạng bãi tro xỉ của Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả - TKV đã quá tải và vượt ranh giới cho phép.

tin liên quan

Tro xỉ nhiệt điện uy hiếp môi trường
Hàng triệu tấn tro xỉ của 7 nhà máy nhiệt điện đang đe dọa nghiêm trọng môi trường sống của người dân tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng biển các vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.
Chiều 30.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Ngoãn, Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Quảng Ninh, cho biết UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở TN-MT tỉnh Quảng Ninh chưa có văn bản nào đồng ý về việc cho phép Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả - TKV được đổ xỉ thải vượt ranh giới.
Trong tháng 9, Sở TN-MT tỉnh Quảng Ninh sẽ cùng các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra quy trình đổ xỉ thải của nhà máy này cũng như việc chấp hành bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất.
Theo ông Ngoãn, từ năm 2016 đến nay, Sở TN-MT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đã xử phạt 3 nhà máy nhiệt điện là Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV, Nhiệt điện Uông Bí và Nhiệt điện Quảng Ninh, mỗi nhà máy 1,7 tỉ đồng, vì thải khí ra môi trường vượt quy chuẩn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.