Yên lòng khi 40 người Rào Trăng 3 an toàn, cầu bình an các chiến sĩ mất liên lạc

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
13/10/2020 18:31 GMT+7

Mạng xã hội ngập tràn lời cầu nguyện và chúc bình an của cư dân mạng cho các công nhân làm việc ở thủy điện Rào Trăng 3 và 13 người trong lực lượng tìm kiếm, cứu hộ hiện mất liên lạc vì sạt lở.

Những ngày qua, người dân cả nước đều đồng lòng hướng về miền Trung đang oằn mình vì bão lũ. Tại nhiều tỉnh miền Trung, mưa gió vẫn không dứt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập. Không những thiệt hại về nặng nề tài sản khi nước dâng cao lên mái nhà cuốn hết mọi thứ, thông tin liên tục về người mất tích vì bão lũ khiến ai nấy đều đau xót.
Sau nhiều ngày mưa lớn dẫn đến ngập nặng ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngày 12.10, người dân nơi đây lại rơi nước mắt trước thông tin khu vực thủy điện Rào Trăng 3 (thuộc thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) bị sạt lở, đất đá đã vùi lấp khu vực nhà ở của công nhân. Lúc xảy ra tai nạn có hàng chục công nhân đang ở trong lán trại, trong đó 17 công nhân vẫn đang mất liên lạc cho đến thời điểm hiện tại. Vì không có sóng điện thoại, người dân phải leo lên đồi cao bắt sóng gọi cho cơ quan chức năng nhưng sau đó mất liên lạc.

Đường vào hiện trường vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 vẫn bị ngập và sạt lở

ẢNH: THANH NIÊN

Nhận được thông tin, ngay tối ngày 12.10, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã tiếp cận đập Thủy điện Rào Trăng 3 để tiến hành cứu hộ người dân. Tuy nhiên, đến ngày 13.10 tin giữ lại về khi một vụ sạt lở đất rất lớn vào tối khuya ngày 12.10 khiến 13 người trong lực lượng tìm kiếm, cứu hộ bị mất liên lạc.
Thông tin trên nhanh chóng được chia sẻ khắp mạng xã hội kèm theo lời cầu nguyện. Từ sáng nay cho đến khoảng 17 giờ chiều, dưới những bài viết cập nhật về vụ sạt lở đất khu vực thủy điện Rào Trăng 3 là hàng ngàn lời chúc cầu bình an của cư dân mạng đến người dân, cán bộ chiến sĩ hiện mất tích vì sạt lở đất, lượt bình luận, chia sẻ không ngừng tăng.

40 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 đã thoát nạn vụ sạt lở bằng cách nào?

Nhiều người không quên gửi lời chúc đến những người dân khúc ruột miền Trung đang oằn mình chống chọi với lũ dữ. Lương thực, thực phẩm tiếp tế cũng được gửi từ khắp nơi về miền Trung với mong muốn san sẻ phần nào nỗi khốn khổ vì bão lũ của người dân miền Trung.
Tài khoản Lê Minh Anh bình luận: “Thương lắm miền Trung, ở 2 đầu đất nước cũng chỉ tiếp tế được vật chất còn mất mát về tinh thần chẳng thể nào bù đắp được. Cầu cho tất cả bình an”. Tài khoản Ánh Ngọc Đàm xót xa: “Từ đêm qua đến giờ toàn nghe những tin xấu về miền Trung, thương lắm cầu mong cho bão lũ qua đi đừng thiệt hại thêm một ai nữa”.

Người thân anh Bùi Đức Thọ (ngụ TX.Quảng Trị, Quảng Trị), công nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3, đang chờ đợi tin tức về anh Thọ

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Tài khoản Nhi Phan bình luận: “Dân mình năm nay vất vả quá rồi. Dịch Covid-19 giờ đến thiên tai bão lũ, miền Trung chịu bao thương vong rồi, mong bão sớm tan và mọi người được bình an”. Tài khoản Trần Vy bày tỏ: “Đọc tin thấy lòng nặng nề quá, mong là điều bình an sẽ đến với các anh và tất cả đồng bào miền Trung”.
Tài khoản Thiên Bình bồi hồi: “Thiên tai, dịch bệnh, miền Trung vất vả quá rồi, thương sao cho hết khúc ruột miền Trung”.
Đến 18 giờ, thông tin 37 công nhân thủy điện Rào Trăng và 3 chuyên gia Ấn Độ đã an toàn sau khi băng rừng được cư dân mạng chia vui và kèm lời chúc sẽ sớm có thông tin của nhóm chiến sĩ tham gia cứu hộ. 

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Mất liên lạc với 30 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.