Ý tưởng: Máy bay siêu thanh băng qua Đại Tây Dương trong 11 phút!

27/01/2016 11:11 GMT+7

Chiếc máy bay này có thể xé ngang bầu trời với vận tốc gấp 24 lần tốc độ âm thanh, gấp 12 lần máy bay vận tải siêu thanh Concorde . Nó có khả năng đưa con người băng xuyên Đại Tây Dương chỉ trong 11 phút.

Chiếc máy bay này có thể xé ngang bầu trời với vận tốc gấp 24 lần tốc độ âm thanh, gấp 12 lần máy bay vận tải siêu thanh Concorde. Nó có khả năng đưa con người băng xuyên Đại Tây Dương chỉ trong 11 phút.

Hình mô phỏng máy bay siêu thanh Antipode - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Đây được xem là ý tưởng hết sức táo bạo của nhà phát minh Canada. Máy bay được đặt tên là Antipode, do kỹ sư hàng không Charles Bombardier thiết kế. Trước đây, ông cũng từng đưa ra thiết kế chiếc Skreemr với vận tốc gấp 10 lần tốc độ âm thanh.
Vận tốc tối đa của Antipode khoảng 24 lần tốc độ âm thanh, tương đương hơn 29.600 km/giờ. Máy bay có khả năng chở 10 hành khách vượt qua quãng đường 20.000 km trong chưa đến 1 giờ, theo Daily Mail.
“Tôi muốn tạo ra một khái niệm máy bay mới có thể di chuyển càng nhanh càng tốt”, Bombardier cho biết. Tuy nhiên, để đẩy máy bay đến vận tốc Mach 24 không hề đơn giản.
Theo ý tưởng của Bombardier, chiếc Antipode sẽ cất cánh bằng hệ thống phóng điện từ trường. Hệ thống này gồm một cặp đường ray truyền dẫn chạy song song. Khi máy bay di chuyển qua đường ray, một trường điện từ cực mạnh sẽ đẩy máy bay tăng tốc.
Sau đó, động cơ tên lửa sẽ đốt nhiên liệu ôxy lỏng và dầu để Antipode đạt đến vận tốc Mach 4, khoảng 4.775 km/giờ. Tiếp theo, hệ thống động cơ phản lực tĩnh siêu âm sẽ đẩy máy bay lên Mach 10, hơn 12.000 km/giờ và tiếp tục tăng tốc.
Khi đạt đến độ cao hơn 12 km, vận tốc của Antipode sẽ đạt tối đa. Tuy nhiên, vấn đề vấp phải là tiếng ồn như sấm rền do vận tốc siêu tạo ra sẽ ảnh hưởng đến mặt đất. Thêm nữa, máy bay di chuyển nhanh tạo ma sát với không khí sẽ sinh ra nhiệt nung nóng mũi và cánh máy bay, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.