Xúc động trước người hùng cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12

02/03/2021 08:22 GMT+7

Sau khi cứu được bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư, hình ảnh anh Nguyễn Ngọc Mạnh (30 tuổi, xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội) tràn ngập mạng xã hội suốt hôm qua.

Mọi hình ảnh, lời nói, cả phản xạ của anh khi về nhà ôm ngay con gái vào lòng vì run được dân mạng cập nhật. Khoảnh khắc lao đến hứng lấy cháu bé đang rơi của anh Mạnh khiến mọi trái tim tan chảy.

“Tôi sẽ nhận bé làm con nuôi”

Chiều 28.2, bé Nguyễn Phương H. (3 tuổi) ở chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Q.Thanh Xuân bất ngờ tự bò ra ban công ở tầng 12, trèo ra bên ngoài lan can rồi treo mình lơ lửng ở độ cao hơn 30 m. Nhiều người ở tòa nhà đối diện phát hiện tri hô. Anh Mạnh, lái xe tải chở hàng, khi ấy đã băng lên mái tôn và đỡ được cháu H. vừa rơi từ trên cao xuống, giúp bé thoát chết trong gang tấc.

VIDEO: "Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng bằng khen và gửi thư khen biểu dương hành động dũng cảm. “Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28.2, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé... Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh”, trong thư Thủ tướng viết.
Bé H. được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư và hôm qua bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không khó thở, không nguy hiểm đến tính mạng. Dù được ca ngợi nhưng anh Mạnh vẫn chưa hết bàng hoàng kể: Anh đang đỗ xe ở gần chung cư thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh, khi mở cửa xe thì thấy bé gái đang bám ở lan can. Anh liền nhảy qua tường bao rồi trèo lên mái tôn đỡ cháu bé rơi xuống.
“Lúc đỡ được cháu, đầu cháu nằm trên tay phải của tôi, hai chú cháu nằm lõm một vệt trên mái tôn. Thấy cháu khóc và hoảng loạn, tôi dỗ: “Chú xin con”, sau đó tôi gọi bảo vệ và bàn giao cháu bé. Tất cả chỉ diễn ra trong khoảng 1 phút. Đến giờ nghĩ lại vẫn còn rùng mình, không tin đã cứu được cháu”, anh Mạnh nói.
Theo lời anh, gia đình bé sau đó gọi điện, vừa khóc vừa cảm ơn và nói khi sức khỏe cháu ổn định, cả gia đình sẽ sang nhà anh cảm ơn. “Tôi không biết gia đình có ý định cho tôi làm bố nuôi của bé không, nhưng chắc chắn tôi sẽ nhận bé H. làm con nuôi, vì bé cũng trạc tuổi con tôi”, anh Mạnh kể. Khi câu chuyện bùng nổ trên mạng xã hội cũng là lúc anh Mạnh liên tục nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ điện thoại lẫn Facebook, mọi người cảm phục và tôn vinh anh như siêu nhân, người hùng, thậm chí nhiều người còn đề nghị chuyển tiền khiến anh rất bối rối.
“Chưa bao giờ tôi nhận được nhiều sự quan tâm như vậy. Tôi không phải là siêu nhân, anh hùng, trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như tôi cả. Mọi người ca tụng tôi quá, cho tôi lên tận trời giờ không biết đi lối nào xuống nữa”, anh ngại ngùng nói.

Bố cháu bé rơi chung cư: "Nhờ anh Nguyễn Ngọc Mạnh, con tôi như được sinh ra lần thứ hai’"

“Không có sự dũng cảm của anh Mạnh thì không biết chúng tôi sẽ sống như thế nào”

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ có thư khen, biểu dương anh Mạnh. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng ký quyết định khen thưởng đột xuất, kèm theo bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội là tiền thưởng. T.Ư Đoàn hôm qua cũng đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đoàn viên Nguyễn Ngọc Mạnh. Thành đoàn Hà Nội cũng trao tặng bằng khen, áo khoác xanh thanh niên Việt Nam cho đoàn viên Nguyễn Ngọc Mạnh.
Tại buổi tuyên dương, khen thưởng “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh tại trụ sở Công an Q.Thanh Xuân, anh Nguyễn Văn H. (bố bé H.) xúc động gửi lời cảm ơn “người hùng” đã cứu cháu, để cháu được sinh ra lần thứ 2. Anh H. cũng gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm đến cháu.
“Không có sự dũng cảm của anh Mạnh thì không biết chúng tôi sẽ sống như thế nào. Gia đình chúng tôi rất xin lỗi vì sự việc xảy ra do sơ suất của gia đình, khiến mọi người lo lắng. Gia đình sẽ nuôi dạy con cho tốt và rút kinh nghiệm quý báu. Từ sự việc này, tôi cũng mong các bố mẹ để ý hơn đến con nhỏ để tránh sự việc như thế này xảy ra”, anh H. nghẹn giọng chia sẻ.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh: "Tôi không phải người hùng, siêu nhân"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.