Xúc động sổ nhật ký bé lớp 3 gửi mẹ đang ở khu cách ly tập trung không ăn Tết

07/02/2021 14:09 GMT+7

Những dòng chữ nắn nót do chính con gái học lớp 3 nhắn nhủ đến mẹ đang cách ly tập trung vì dịch Covid-19 khiến ai đọc cũng cảm thấy xúc động.

“Bọn con rất nhớ mẹ”

Những lời nhắn nhủ được bé Phương Thảo Anh (học sinh lớp 3E, trường tiểu học Phả Lại) viết cho mẹ là cô giáo Ngô Kiều Vân (giáo viên dạy Mỹ thuật) hiện đang cách ly tập trung tại trường tiểu học Phả Lại (TP Chí Linh, Hải Dương) vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19.
Trong trang đầu tiên của sổ nhật ký, Thảo Anh viết: “Gửi mẹ yêu quý! Mẹ ơi, mẹ ở đấy có khoẻ không ạ? Mẹ nhớ bọn con không ạ? Còn bọn con thì rất nhớ mẹ luôn! Ba đang sửa ô tô điều khiển từ xa cho con, con mới cho ba sạc xong con đi thử một tý thì nó lại bị làm sao đấy. Mà mẹ ơi ở đó có mẹ và ai nữa thế, hay là chỉ có mình mẹ thôi? Các em có đông không mẹ, mẹ trong các em có mệt không hả mẹ?”.

Những dòng chữ nắn nót được con gái Thảo Anh viết gửi đến mẹ

Ảnh: NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Vân không giấu được sự xúc động khi nhắc đến lời nhắn nhủ mà con gái dành cho mình. Cuốn sổ nhật ký được chính con gái nắn nót viết từng chữ để vơi đi nỗi nhớ khi mẹ vắng nhà.
Chị Vân cho biết, do chị cùng đồng nghiệp và các em học sinh khác là F1 của ca nhiễm Covid-19 nên buộc phải đi cách ly tập trung để đảm bảo an toàn. Chị bắt đầu cách ly từ ngày 2.2 và những lời con gái dành cho chị được gửi sau đó một ngày. Cuốn sổ nhật ký được con gái thứ hai viết và có sự trang trí, giúp đỡ của con gái lớn của chị là Phương Thảo Nguyên (hiện đang học lớp 6).

Chị Vân cùng hai đứa con gái của mình (Ảnh: NVCC) Ảnh 4: Sổ nhật ký được bé Thảo Anh (bên phải) viết và nhờ chị là bé Thảo Nguyên (bên trái) trang trí gửi đến mẹ

Ảnh: NVCC

“Đọc được xúc động lắm, nhớ con khóc từ hôm qua rồi vì chưa bao giờ phải đi cách ly, xa các con như thế cả. Tôi cũng chỉ biết động viên các con, không dám gọi nhiều vì sợ các con khóc mình cũng khóc theo nhưng cũng tự nhủ rằng như mình còn đỡ có người con đang bú nhưng vẫn phải vào đây, giờ chỉ mong dịch qua nhanh để về với các con”, chị Vân nói trong nước mắt.
Trước khi đi cách ly, chị Vân để lại một chiếc điện thoại khác ở nhà và bé Thảo Anh đã chụp ảnh những dòng tâm sự gửi đến mẹ qua tin nhắn. Bé cùng chị của mình đã viết sổ nhật ký để động viên tinh thần, mong dịch chóng qua để mẹ về với gia đình.

“Chưa bao giờ xa con, gọi nhiều sợ con khóc”

Chị Vân cho biết, khu cách ly tại trường có đầy đủ điều kiện sinh hoạt, cơ sở vật chất, phụ huynh rất quan tâm nên chị chỉ mong các con ở nhà khoẻ mạnh, dịch nhanh qua để chị, các đồng nghiệp và học sinh của mình về với gia đình.
“Hai bé hiện đang ở nhà với bố, cả nhà cũng là F2 nên ở nhà, không đi đâu cả. Tôi chưa bao giờ phải xa con, các con luôn bảo mẹ mau về, lúc con chụp gửi, tôi rất ngạc nhiên và xúc động. Mới đầu con gái bảo viết vào từng tờ giấy nhưng tôi bảo còn 14 ngày nữa lâu quá nên con viết cả vào quyển vở thành sổ nhật ký”, chị Vân cho biết.
Cũng theo chia sẻ của chị Vân, bình thường bé thích đọc truyện, ít khi viết thư nhưng khi mẹ đi cách ly bé đã tự tay viết những lời hỏi thăm, nhắn nhủ gửi đến mẹ. Thảo Anh là cô bé sống tình cảm, ở nhà bé cũng viết tên mẹ, tên các thành viên trong gia đình dán khắp nơi.
“Hai hôm trước chưa biết phải đi cách ly nên hai mẹ con vẫn kể chuyện cho nhau nghe, tôi kể với bé ngày lấy chồng, đẻ con như thế nào thì bỗng hôm sau tôi vào khu cách ly tập trung, các bé ở nhà. Từ khi mới đẻ đến học lớp 3 như bây giờ tôi vẫn cho con ngủ cùng, vẫn gối tay, xoa lưng khi đi ngủ nên tự dưng không được ở cạnh mẹ nữa nên con viết cho đỡ nhớ”, chị Vân cho hay.
Nếu dịch Covid-19 không bùng phát trở lại, Tết Nguyên đán năm nay gia đình chị sẽ về quê ở Lạng Sơn ăn Tết với mọi người. Nhưng với tình hình hiện tại, dự định này phải tạm gác lại và đợi đến lúc nghỉ hè chị mới về thăm quê được. Ở nhà, chị cũng dặn chồng chăm sóc các con, nhắc nhở con làm bài tập cho đỡ quên và nghiêm túc thực hiện cách ly tại nhà.

Chị Vân hiện đang cách ly tập trung cùng các học sinh của mình

Ảnh: NVCC

“Bé lớp 6 cũng có một quyển nhưng chưa thấy khoe, lớn hơn nên tình cảm cũng khác. Buổi tối đến giờ cũng dặn các con không gọi cho mẹ vì để các em học sinh đi ngủ, sợ các em không ngủ được, giờ chỉ mong dịch qua nhanh để mẹ con không phải xa cách nữa”, chị Vân tâm sự.
Chắc rằng những lời nhắn nhủ của con gái sẽ là niềm động viên tinh thần lớn lao để chị Vân vượt qua khó khăn bởi sự chia ly, xa cách gia đình. Và hy vọng những dòng nhật ký này sẽ là những ký ức đặc biệt đối với Thảo Anh, Thảo Nguyên khi mẹ vắng nhà vì dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.