Xúc động những ông bố đơn thân tết tóc cho con gái siêu đẹp

08/05/2016 12:55 GMT+7

Một ông bố đơn thân ở Mỹ đã tự học cách tết tóc cho con gái và còn mở lớp dạy làm tóc miễn phí cho các ông bố đơn thân khác.

Phil Morgese, một ông bố đơn thân, 33 tuổi, ở bang Florida (Mỹ), giành được toàn quyền chăm sóc đứa con gái Emma lúc con mới tròn một tuổi. Đối với Phil Morgese, trong tất cả những nỗi vất vả của cảnh gà trống nuôi con thì việc làm thế nào để tết tóc cho con gái là điều gian nan nhất.
Trò chuyện với tạp chí People, anh cho biết: “Tôi không biết cách để buộc tóc cho con gái sao cho đẹp nên tôi quyết định buộc qua loa cho xong”.
Khi tóc của Emma dài ra và phủ dày trên đầu, Morgese mới bắt đầu học cách kẹp tóc và luôn mang theo một nhúm kẹp tóc trong túi.
Sau đó, Morgese mày mò tìm hiểu cách sử dụng gel vuốt tóc và nhờ vậy, anh biết tết cho Emma nhiều kiểu tóc khác nhau từ kiểu tóc đuôi ngựa cho đến thắt bím kiểu Pháp. Bây giờ, anh tự tin rằng mình có thể tết cho con gái bất cứ kiểu tóc nào.
Tháng 10 năm ngoái, Morgese quyết định mở lớp dạy tết tóc miễn phí hai tuần một lần cho các ông bố và con gái. Cho đến nay, anh đã dạy gần 300 ông bố, phần lớn là bố đơn thân, cách làm đẹp tóc cho con gái.
Tại lớp học, Emma, nay đã 11 tuổi, sẽ làm người mẫu cho bố. Cô bé kiên nhẫn ngồi trong khi Morgese trình diễn cách lau khô tóc, sử dụng lược hay cách tạo ra những kiểu tóc đẹp bằng dây chun và nơ.
Morgese nói: “Tôi cảm thấy hạnh phục khi chia sẻ những gì tôi học được. Khi các ông bố trở nên tự tin hơn, điều này sẽ giúp họ trở thành những ông bố tốt hơn. Và những cô con gái nhỏ cũng ngưỡng bố của chúng vì đã dành thời gian làm tóc cho chúng”.
Một kiểu tóc cầu kỳ mà Phil Morgese tết cho con gái. Ảnh: People
Một kiểu tóc cầu kỳ mà Phil Morgese tết cho con gái Ảnh: People

Nói về bố, Emma không giấu niềm tự hào: “Bố của cháu rất tuyệt với. Khi bố làm tóc cho cháu mỗi sáng, cháu và bố trò chuyện về nhiều thứ thú vị, chẳng hạn như ngôi nhà mơ ước hay loài mèo mà hai bố con thích nhất. Đó là một trong những khoảng thời gian yêu thích nhất của cháu trong ngày”.
Về phần mình, Morgese cho rằng chăm sóc cho con gái giúp tình cảm cha con khăng khít hơn. Anh nói: “Khi làm tóc cho Emma, tôi không còn bận tâm gì với thế giới xung quanh nữa. Đó là một cảm giác rất dễ chịu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.