Xúc động người chồng sẵn sàng bán nhà, tối làm thêm để chữa ung thư cho vợ

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
25/11/2020 09:21 GMT+7

28 tuổi, chị My bất ngờ biết mình mắc ung thư máu . Kết quả điều trị chưa tiến triển nhiều nhưng anh Duy, chồng chị, vẫn luôn động viên, sẵn sàng bán nhà, vay mượn và đi làm thêm để có tiền chữa bệnh ung thư cho vợ .

Dòng tâm sự của chị Hà Diệu My (28 tuổi, ngụ Tuyên Quang) trên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng những ngày qua. Bức ảnh chụp lén người đàn ông ngủ vật vờ dưới giường bệnh khiến nhiều người không khỏi xúc động. Đó chính là chồng chị.
Chị viết: “Nãy anh ấy về, cháu nhìn thấy áo anh ấy có mấy vết rách, nước mắt cháu lại tự nhiên cứ chảy ra, có phải bên cạnh mỗi người sẽ luôn có một thiên thần vậy không...?”.

Chị My vẫn kiên trì điều trị

Chạy vạy khắp nơi, tối làm thêm

Tháng 2.2020, chị Hà Diệu My bị đau răng, đến bệnh viện khám để nhổ răng thì phát hiện bạch cầu cao gấp nhiều lần người bình thường. Chị nhập viện, được bác sĩ tiến hành gạn bạch cầu và truyền hóa chất. Hay tin, anh Lê Đức Duy
(34 tuổi, chồng chị My) đang làm việc ở Lai Châu vội xin nghỉ phép để về ngay trong đêm. “Tôi đã nghĩ không được khóc để anh không lo lắng, nhưng khi anh bước vào phòng với đôi mắt hoang mang khiến tôi không kìm được. Thật ra lúc đấy tôi vẫn hy vọng mình chỉ bị nhiễm trùng máu thôi, vì bác sĩ cũng chưa có kết luận cụ thể bệnh gì”, chị My kể.
Sau khi chị nhận kết quả chính thức là ung thư máu, anh Duy viết thư xin được về công tác tại quê Tuyên Quang để tiện chăm sóc vợ, nhưng cũng phải một thời gian sau mới được chuyển. Trong khoảng thời gian này, đều đặn chiều thứ sáu anh Duy lên xe kịp về ở bệnh viện với vợ ngày thứ bảy, đến chiều chủ nhật lại lên xe quay trở về chỗ làm cách 500 km.
Tháng 7.2020, anh Duy được chuyển công tác về Tuyên Quang. Suốt thời gian chị bị bệnh, anh Duy ngày đi làm, tối về lại đi làm thêm để có tiền chữa bệnh cho vợ. Mỗi lần cần tiền chữa bệnh, anh lại chạy vạy khắp nơi. Hiện tại, chị My đã trải qua 4 đợt điều trị nhưng bệnh vẫn chưa thuyên giảm nhiều. Anh Duy nhờ hai bên gia đình bán hết đất để đưa vợ qua Singapore chữa bệnh nhưng số tiền cả nhà gom được cũng chỉ đủ để điều trị 1 lần.

Bức ảnh chị My chia sẻ lên mạng xã hội khoảnh khắc anh Duy nằm vất vưởng phía dưới giường bệnh

“Vợ vất vả nhiều rồi”

Chị My kể anh chị quen nhau qua Facebook. Khi bình luận một bài viết công khai trên mạng xã hội, ý kiến của chị được nhiều người tương tác, trong đó có anh Duy. “Anh kết bạn Facebook với tôi. Sau này khi anh nhắn tin làm quen, lúc ấy tôi đang thất tình nên cũng có trả lời lại và anh bắt đầu theo đuổi tôi, đến hơn 1 năm thì thành đôi. Yêu nhau 5 tháng thì cưới. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ lấy chồng nhanh như vậy nhưng có lẽ là định mệnh rồi”, chị nói.
6 năm nên vợ nên chồng, gia đình anh chị có một cô con gái 3 tuổi. Chị My có 2 cửa tiệm nhỏ bán trà sữa và đồ sơ sinh. Sau khi phát hiện bệnh, chị giao lại hết cho em chồng. Con gái 3 tuổi của anh chị phải gửi ông bà nội chăm sóc và đón đưa bé đi học.
Những ngày ở bệnh viện chăm sóc vợ, dù việc điều trị có kết quả ra sao anh Duy cũng không tỏ ra hoang mang vì sợ vợ lo lắng. Anh tâm sự, chị My đã chịu nhiều vất vả vì anh và gia đình, nên mọi thứ anh làm vì vợ vẫn chưa là gì. “Cô ấy dù học đại học nhưng không đi làm văn phòng chấp nhận làm công việc tự do để có nhiều thời gian ở nhà chăm sóc con hơn. Hiện tại, vì được họ hàng hai bên, bạn bè giúp đỡ nên nhà vẫn chưa bán, nhưng nếu sau này cần tiền để chữa bệnh ung thư cho vợ, tôi cũng sẽ bán hết”, anh bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.