Xúc động nghĩa cử các thầy thuốc quyên góp ủng hộ sơ sinh bị bỏ rơi

Liên Châu
Liên Châu
24/05/2019 14:12 GMT+7

Tập thể Trung tâm Sản - Nhi (Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ) đã tổ chức quyên góp ủng hộ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đang điều trị tại đây.

Bác sĩ Bùi Thị Nguyệt Nga, công tác tại Khoa Nhi (Trung tâm Sản - Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ), cho biết mới đây, hôm 8.5, trung tâm tiếp nhận bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch.

“Bé nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, không phản xạ, da tím lạnh, tim nhịp chậm, phổi thông khí kém. Chúng tôi xác định ban đầu đây là trường hợp trẻ sinh non, thể trạng yếu, cân nặng chỉ 1,5 kg”, bác sĩ Nga nói.

Xác định cháu bé không có người thân hay người bảo trợ, các thầy thuốc, điều dưỡng càng lo lắng tập trung mọi điều kiện y tế và công sức để đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng của cháu bé. Đến hôm nay 24.5, các thầy thuốc, điều dưỡng vui mừng vì sau hơn 2 tuần được điều trị, chăm sóc, bé gái đã cai được thở máy, tự bú bình và đã có cân nặng gần 2 kg.

Tuy nhiên, việc điều trị cho bé khá tốn kém. Đến thời điểm hiện tại, chi phí đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Để có kinh phí điều trị cho cháu, cũng như mua sắm các vật dụng, chăm sóc dinh dưỡng, Trung tâm Sản - Nhi tổ chức quyên góp ủng hộ cháu bé. Riêng các y, bác sĩ tại trung tâm đóng góp được 22 triệu đồng.

“Đối với ngành Y, tiếp nhận những trường hợp bị bỏ rơi như cháu bé này tuy không phải ít nhưng tôi vẫn tin đó là một cơ duyên. Chúng tôi không chỉ tận tình cứu chữa cho cháu, mà còn phải chăm sóc cho cháu bằng cả cái tâm, cho đến khi cháu khỏe mạnh ra viện và được gia đình mới nhận nuôi”, bác sĩ chuyên khoa 2 Ngô Hữu Hà, Giám đốc Trung tâm, bày tỏ.

Chị Hà, cán bộ Phòng Truyền thông của Trung tâm Sản - Nhi, cho hay đại diện trung tâm đang phối hợp cơ quan công an thực hiện các thủ tục pháp lý, khai sinh cho bé. Chưa có tên khai sinh, bé đang được mang tên tạm: em bé mùng 8 tháng 5, như là một kỷ niệm ngày các thầy thuốc đón bé về, và mong rằng đó cũng là ngày khởi đầu cho những điều tốt đẹp hơn.

Các nhà hảo tâm sau khi biết tin về bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cũng đã tham gia ủng hộ. Ngoài các tặng phẩm là sữa, bỉm, số tiền mặt các nhà hảo tâm hỗ trợ hiện được 10 triệu đồng (tính đến chiều 24.5).

Các thầy thuốc của Trung tâm Sản - Nhi đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến các nhà hảo tâm và mong mỏi bé gái sẽ được nhận thêm sự quan tâm, hỗ trợ.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Ủng hộ bé sơ sinh 8.5 bị bỏ rơi điều trị tại Trung tâm sản nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển số tiền này đến nơi điều trị, chăm sóc cho bé trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.