Xúc động hình ảnh hàng trăm giáo viên chờ hiến máu cứu học sinh bị tai nạn

21/02/2017 21:10 GMT+7

Không cứu được học trò, nhưng hình ảnh hàng trăm giáo viên của TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xếp hàng chờ xét nghiệm để hiến máu cứu học sinh bị tai nạn đã làm nhiều người xúc động.

Thông tin từ Sở GD - ĐT Quảng Ninh tối nay, 21.2, cho biết, trong giờ ra chơi của buổi học sáng cùng ngày, em Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 6A5, Trường THCS Trần Quốc Toản, TP.Hạ Long khi nô đùa đã trèo lên lan can tầng 4 và bị ngã xuống đất. Ngay sau đó, nam sinh được sơ cứu và đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch. Tại khoa Hồi sức cấp cứu, Minh được chẩn đoán bị dập 2 bên phổi, lá lách và mất rất nhiều máu.
Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Ngay sau khi cháu Minh được đưa vào phòng mổ, chúng tôi tiến hành hội chẩn và khẩn trương huy động 3 kíp mổ tiến hành đồng thời các biện pháp phẫu thuật: cắt lách, mở màng phổi". 
Do Minh mất quá nhiều máu, qua xét nghiệm thì em lại thuộc nhóm máu AB, là nhóm máu hiếm. Theo các bác sĩ, Minh phải cần khoảng 10 đơn vị máu, tương đương 2,5 lít máu, 1.000 ml huyết tương. Trong khi đó, ngân hàng máu của bệnh viện chỉ có 6 đơn vị máu nhóm này.
Để có máu với hy vọng cứu học sinh, Ban giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản đã ngay lập tức huy động toàn bộ giáo viên trong trường, phụ huynh học sinh đến để thử máu. Cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Thấy em Minh đang nguy kịch, bệnh viện lại không đủ máu nhóm AB, chúng tôi huy động toàn bộ giáo viên nhà trường và thông qua sổ liên lạc điện tử để thông tin đến các phụ huynh, nếu ai có cùng nhóm máu thì đến bệnh viện hiến máu cứu cháu. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Hạ Long cũng thông báo sự việc đến các trường trên địa bàn, đoàn thanh niên thành phố... để các giáo viên, học sinh có cùng nhóm máu thì đến bệnh viện chung tay cứu Minh. Nhưng trong hơn 60 giáo viên của nhà trường đến bệnh viện xét nghiệm thì chỉ có 1 cô giáo có cùng nhóm máu".
Cô Nguyễn Thị Thùy Dương, giáo viên có cùng nhóm máu với Minh, chia sẻ: "Khi thấy bác sĩ nói tôi nhóm máu AB, mọi người reo lên vui mừng và lập tức vào phòng truyền máu để động viên tôi, cũng là tiếp thêm hi vọng cứu cháu Minh. Sau khi hiến xong, mọi người cùng ngồi ngoài sảnh bệnh viện để chia sẻ với gia đình. Có nhiều cô giáo còn thông qua mạng xã hội facebook để kêu gọi bạn bè, người thân của mình nếu có cùng nhóm máu thì đến giúp cháu".
Gần 2 giờ đồng hồ phẫu thuật trôi qua, nhưng lượng máu để truyền cho Minh vẫn không đủ. Lãnh đạo Phòng GD - ĐT TP.Hạ Long đã huy động toàn bộ giáo viên các trường cùng đến bệnh viện để xét nghiệm máu, nếu cùng nhóm thì thì hiến máu cứu học sinh. Cô Nguyễn Thị Thủy, giáo viên Trường tiểu học Quang Trung, chia sẻ: "Tôi không ngờ nhóm máu AB lại hiếm như vậy, cả trường tôi khi nhận được thông tin cũng đế bệnh viện tham gia xét nghiệm thì chỉ có một mình tôi cùng nhóm. Tuy không phải là giáo viên của trường em nhưng nhận được thông tin vụ tai nạn, chúng tôi ai cũng thương xót".
Khoa huyết học, truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh chiều nay mỗi lúc một đông giáo viên, học sinh, thanh niên tham gia thử máu. Có khoảng 200 người xét nghiệm nhưng chỉ có 11 người cùng nhóm máu AB, trong đó chỉ 8 người đủ tiêu chuẩn truyền máu cho Minh.
"Tôi sẽ không thể nào quên. Thật cảm động khi nhìn các cô giáo truyền những giọt máu cứu học sinh của mình. Về phía bệnh viện, chúng tôi đã hội chẩn từ xa với các giáo sư đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai để hỗ trợ, với mọi thiết bị, phương pháp tốt nhất, cùng sự tâm nguyện của hàng trăm thầy cô, học sinh, thanh niên đến để sẵn sàng hiến máu, nhưng tiếc là...!", ông Trịnh Văn Mạnh nghẹn ngào khi không thể cứu được cậu học sinh lớp 6 do vết thương quá nặng.
Theo thông tin từ phía gia đình học sinh Nguyễn Công Minh, khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, Minh đã trút hơi thở cuối cùng bên người thân và bạn bè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.